Arsenal thua đau ở FA cúp, CĐV dọa “trảm” Wenger

AQ (Theo Mail)Cập nhật 12:05 ngày 17/02/2013

Pháo thủ thành London đã có cuộc diễn tập tồi cho ngày đại chiến với Bayern Munich khi để thua đau trước Blackburn tại vòng 5 FA cúp. Sau thất bại này, chiếc ghế của HLV Wenger tại Emirates lại lung lay dữ dội.

Phải chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Bayern Munich vào giữa tuần sau nên HLV Arsene Wenger đã có những tính toán chiến thuật. Theo đó, tiếp đón Blackburn trên sân nhà, Wnger đã có đã có 7 sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi tiếp Blackburn. Trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của bộ ba Theo Walcott, Jack Wilshere và Santi Cazorla.

Dù cất đi nhiều hảo thủ nhưng đội hình của Arsenal vẫn được đánh giá mạnh hơn đội khách rất nhiều. Thế nhưng, bàn thắng của Colin Kazim-Richards ở phút 72 không chỉ khiến cơn khát kéo dài danh hiệu của Arsenal kéo dài tới năm thứ 8 mà còn khiến “Pháo thủ” lần đầu tiên thất bại trước một đội không thuộc Premier League ở FA Cup dưới triều đại Wenger.

‘ Wenger lại bị kêu gọi từ chức (Ảnh: Gett)

Với việc sớm dừng bước ở FA Cup, Arsenal coi như đã hết hy vọng gặt hái một danh hiệu trong mùa giải này. Họ đã sớm đầu hàng ở Premier League (kém đội đầu bảng 21 điểm) trong khi tại vòng 1/8 Champions League, đội bóng của Wenger sẽ phải đối đầu với ứng viên cho chức vô địch là Bayern Munich.

“Chúng tôi chơi không đủ tốt để giành chiến thắng, đơn giản là như vậy”, Wenger chia sẻ. “Đây quả thực là vết thương khó lành và tôi rất thất vọng vì điều này. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là chúng tôi cần tập trung vào trận đấu tới (gặp Bayern)”.

Wenger tiếp tục chia sẻ sau thất bại: “Thật thất vọng và đau đớn. Chúng tôi có 11 tuyển thủ quốc gia trên sân khi trận đấu bắt đầu. Arsenal đã mắc sai lầm lớn trong bàn thua”.

Khi được hỏi rằng liệu đây có phải là mùa giải tồi tệ nhất của ông hay không, Wenger nói: “Mọi thứ chưa kết thúc. Với bạn có thể là như vậy nhưng với tôi thì không. Điều quan trọng bây giờ là tập trung vào trận đấu tiếp theo. Đó sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi cho thấy phẩm chất của đội bóng”.

Tháng trước, các CĐV Arsenal đã phải nhận cú sốc khi đội nhà bị đội hạng 4 Bradford loại khỏi tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Người hâm mộ Pháo thủ lại phải nhận thêm "gáo nước lạnh" với kết cục đội bóng của họ bị Blackburn loại khỏi cúp FA. Sau thất bại trước Blackburn, CĐV kỳ cựu và rất nổi tiếng của Arsenal là Ian Poulter đã kêu gọi Wenger từ chức và đây có lẽ là suy nghĩ của không ít người yêu mến Arsenal.