Bayern Munich hòa Man Utd vì "mất tập trung"?

H.M dịch (Theo Goal)Cập nhật 16:35 ngày 04/04/2014

Trung vệ người Brazil đang khoác áo Hùm xám – Dante cho rằng chính việc “độc câu cầu bại” tại Bundesliga đã khiến Bayern Munich không thực sự tập trung thời gian qua.

2 tuần trước đây, Bayern Munich chính thức giành chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa giải 2013/14 sau khi Dortmund và Schalke cầm chân nhau. Nhiều người cho rằng, việc sớm “giải quyết” đấu trường quốc nội sẽ khiến thầy trò HLV Pep Guardiola thêm tập trung cho những mục tiêu khác – mà cụ thể ở đây là Champions League.

‘ Dante cho rằng Bayern Munich chưa thi đấu hết sức vì vẫn đang "lâng lâng" với chiếc cúp vô địch vừa dành được ở Bundesliga.

Tuy nhiên, “người trong cuộc” Dante lại cho rằng dường như việc vô địch quá sớm đã khiến Bayern mất tập trung trong một số trận đấu trở lại đây – cụ thể như cuộc đọ sức với Hoffenheim (Bundesliga) và Man Utd (Champions League). Hùm xám liên tiếp bị cầm hòa dù cho ở cả hai cuộc đối đầu này, họ đều được đánh giá cao hơn đối thủ.

“Có vẻ như Bayern đã hơi xao nhãng kể từ sau khi giành chức vô địch Bundesliga tại Berlin nhưng tôi hi vọng mọi chuyện sẽ trở lại đúng hướng của nó. Chúng tôi sẽ phải thi đấu tốt hơn nữa”, trung vệ người Brazil chia sẻ.

“Mặc dù chúng tôi đã là nhà vô địch Bundesliga tuy nhiên chúng tôi không muốn điều đó làm chúng tôi quá bận tâm. Cách chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tái đấu với Man Utd là thi đấu hết sức mình trong trận đấu với Augburg. Dù sao đi chăng nữa, đó cũng là một trận derby và chúng tôi muốn dành nó cho các CĐV đội bóng”, Dante kết lại.

Dante hiện là một cầu thủ chiến lược trong sơ đồ chiến thuật của Bayern Munich trong mùa giải 2013-14. Tính đến thời điểm này, HLV Pep Guardiola đã sử dụng trung vệ người Brazil trong 37 trận đấu của Bayern Munich trên tất cả các mặt trận.