Chelsea chính thức ra mắt tân binh trị giá 11 triệu bảng

Theo ZingCập nhật 19:00 ngày 26/01/2014

Đội chủ sân Stamford Bridge đã hoàn tất vụ chiêu mộ Mohamed Salah theo hợp đồng trị giá 11 triệu bảng từ CLB Basel.

Cầu thủ chạy cánh người Ai Cập sẽ thi đấu cho Chelsea theo hợp đồng có thời gian 5 năm rưỡi. Ở sân Stamford Bridge, Salah sẽ khoác áo số 15. Trong buổi họp báo ra mắt ban lãnh đạo và người hâm mộ Chelsea, Salah chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi được ký hợp đồng với Chelsea, bởi đây là CLB lớn trên thế giới. Tôi hy vọng sẽ đem đến niềm vui cho CĐV Chelsea và có sự nghiệp lâu dài, thành công ở Stamford Bridge”.

Khi còn khoác áo Basel, cầu thủ chạy cánh người Ai Cập từng là nỗi kinh hoàng đối với hàng thủ Chelsea. Trước khi về đầu quân cho CLB chủ sân Stamford Bridge, Salah từng ghi 3 bàn sau 4 lần đụng độ đội bóng thành London trong vòng 12 tháng. Đáng chú ý là hai trận gặp Chelsea của HLV Mourinho ở vòng bảng Champions League mùa này, Salah đều lập công đem về chiến thắng cho Basel.

Trước khi đầu quân cho Chelsea, cầu thủ chạy cánh người Ai Cập đã ghi 17 bàn thắng sau 27 trận ra sân ở đội tuyển quốc gia. Còn trong màu áo CLB Basel, Salah đóng góp 24 pha lập công sau 88 trận ra sân. Khả năng của cầu thủ 21 tuổi này được HLV Mourinho đánh giá rất cao.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, vị thuyền trưởng Chelsea đưa ra nhận xét về Salah: “Tôi rất thích phong cách thi đấu của cậu ấy, khá giống với những cầu thủ tấn công hiện tại của Chelsea. Salah có thể chơi bên cánh phải, cánh trái và phía sau tiền đạo. Cậu ấy là cầu thủ trẻ, rất nhanh và sáng tạo”.

Có chữ ký của Salah, HLV Mourinho hoàn toàn yên tâm với khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ. Với những cầu thủ chơi tốc độ như Salah, những pha lên bóng ở hai biên của Chelsea chắc chắn sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.