CLB Kiên Giang: Ngay ngáy vì tiền

Theo Việt Hòa (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 10:00 ngày 02/02/2013

Chuyện tiền nong ở K.KG đang khiến cả BHL cũng như cầu thủ đội bóng này đều vô cùng lo lắng. (Ảnh: VSI)

 Với nhiều cầu thủ K.KG, kể từ khi chấp nhận chuyển về chơi cho đội bóng miền Tây, tiền bạc là khái niệm nào đó hết sức xa xỉ, và ngay cả HLV trưởng Lai Hồng Vân cũng đang trong tình cảnh tương tự.

Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với K.KG, nhiều cầu thủ cho đến giờ chỉ nhận được 60.000đ tiền ăn vào hôm K.KG sang An Giang đá giao hữu. Ngày hôm đó, nhà bếp của đội bóng không phục vụ cơm nên lãnh đạo phát cho mỗi người 60.000đ để tự túc.

Vậy nên, có thể hiểu vì sao K.KG lâu nay không xua quân đi tập huấn ở nơi khác để đổi không khí, thay vào đó, họ đóng đinh luôn ở đại bản doanh Rạch Giá. CLB chỉ đảm bảo cơm ăn, nước uống cho các cầu thủ tập luyện mà không có bất cứ chế độ đãi ngộ nào khác.

Tình cảnh đó của đội bóng miền Tây buộc các cầu thủ phải chạy vạy khắp nơi. Nếu không mượn được bạn bè, người thân thì có người phải cầm cố luôn chiếc xe máy, phương tiện đi lại duy nhất của họ ở CLB, để trang trải sinh hoạt hàng ngày.

Hỏi tại sao các cầu thủ không la làng với lãnh đạo thì được trả lời: “Ở đây mình thấp cổ bé họng, có lên tiếng cũng không ai nghe. Hơn nữa, khó là khó chung toàn đội. Anh em ai cũng chia sẻ với CLB khi khó khăn. Nhưng tình hình kéo dài suốt nên cũng nản…”.

Được biết, ngoài lý do như cầu thủ nọ chia sẻ, các cầu thủ ở đây không dám làm to chuyện cũng bởi họ ý thức được thân phận mình.

Một cầu thủ chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam giờ nhìn đâu cũng thấy khó khăn. Cầu thủ thất nghiệp thì không thiếu. Nên có được một chỗ để yên thân kiếm tiền, nuôi sống bản thân và gia đình bằng niềm đam mê lúc này thì cũng không phải dễ.

Hơn nữa, em cũng biết được trình độ của mình đang ở đâu. Nếu là ngôi sao tiếng tăm thì chắc chắn không chọn Kiên Giang vừa hẻo lánh xa xôi, vừa không khá giả này để đầu quân. Thế nên, cũng phải ráng trụ lại ở đây.

Giờ mượn đỡ người thân, bạn bè một ít tiền để tiêu rồi sau này CLB thanh toán tiền trả lại, cũng chưa đến nỗi. Nghe lãnh đạo nói sẽ không bỏ bóng đá, đành tin và hy vọng vậy. Chỉ lo CLB mà giải tán thật, không biết tương lai không chỉ em mà cả đội ra sao nữa”.

Trước giải tứ hùng Kiên Giang, các cầu thủ K.KG thể hiện tâm trạng chán nản thấy rõ. Nhiều cầu thủ thừa dịp này định phản ứng bằng cách buông xuôi để CLB nhanh chóng giải quyết tiền nong.

Nhưng được sự động viên trực tiếp của lãnh đạo CLB, họ lại cố gắng kiên nhẫn tin rằng: toàn đội sẽ có tiền trước khi về nghỉ Tết nguyên đán.

“Bây giờ, đành hy vọng vào lời hứa có thể xem là cuối cùng đó của lãnh đạo CLB. Bởi lẽ, anh em ai cũng nghĩ có khó khăn mấy thì cũng phải giải quyết cho toàn đội có tiền trang trải cho bản thân và gia đình ngày Tết.

Xa nhà liên tục thì cũng phải mang ít tiền về mới nói chuyện được với bạn bè, người thân. Mấy tháng nay nhịn được rồi, đành cố nhịn thêm vài bữa nữa xem sao. Nhưng nếu trước Tết mà không giải quyết tiền nong cho anh em, chắc sẽ phát sinh nhiều chuyện không hay…”, một trụ cột cho biết.

Bỏ qua gánh nặng tiền bạc, đội bóng miền Tây đã chứng tỏ họ là những người rất chuyên nghiệp bằng chiến thắng 2-0 trước Đồng Nai trong trận mở màn. Đó có thể là một cách để họ chứng tỏ cho lãnh đạo hài lòng.

Những ngày cận Tết nguyên đán, hy vọng tiền sẽ về trong nay mai cứ ngày càng lớn dần với tập thể K.KG. Cầu thủ nơi đây đang rất biết điều, nhưng lãnh đạo đội bóng miền Tây có “biết điều” theo họ không lại là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp.