Cựu Pháo thủ tin tưởng Arsenal sắp "đổi đời"

M.H (dịch)Cập nhật 16:02 ngày 29/10/2013

 “Người cũ” của Arsenal – Emmanuel Petit tin rằng đội bóng London mà anh từng khoác áo đã đủ mạnh để có thể quay trở lại cạnh tranh cho các danh hiệu ngay trong mùa giải này.

Tiền vệ sáng giá một thời của Arsenal chưa từng có dịp chia vui với CLB cũ trong suốt 8 năm qua. Tuy nhiên, khi nhìn vào phong độ ấn tượng của Arsenal ở mùa giải này, cựu cầu thủ 43 tuổi đang tràn trề hi vọng rằng The Gunners sẽ “phá dớp” trắng tay ở mùa giải này.

‘ Petit từng có quãng thời gian làm việc với HLV Arsene Wenger trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Chelsea

Chia sẻ với báo chí, Petit cho hay: “Những sự kì vọng mới đang được dành cho Arsenal. 8 năm không một danh hiệu là một quãng thời gian dài. Và người hâm mộ đang rất nóng lòng được trông thấy đội bóng một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang”.

“Không quan trọng là danh hiệu gì – ít nhất tôi tin Arsenal sẽ có cúp ở mùa này. Nhìn vào những gì đã từng xảy ra khi họ thua Birmingham ở trận chung kết (Carling Cup 2011 – nay đã đổi tên thành Capital One Cup). Hi vọng càng nhiều, khi thất bại, nỗi thất vọng sẽ càng lớn”, cựu ngôi sao Arsenal và Chelsea cho biết thêm.

Sở dĩ Petit nói như vậy bởi theo anh, danh hiệu nào cũng đáng quý cả. Mấu chốt ở chỗ một chiếc cúp sẽ giải toả cơn khát dài đằng đẵng cho The Gunners, giúp họ có thêm sức mạnh tinh thần để thi đấu tốt hơn cho các mặt trận còn lại.

“Capital One Cup là một danh hiệu mà họ có thể giành lấy sớm nhất. Yếu tố tinh thần là rất quan trọng. Và tôi tin họ sẽ có được liều thuốc tinh thần ấy. Thành công sẽ mang đến những thành công”, Petit chia sẻ.

‘ Petit tin rằng Ozil sẽ là nhân tố chủ chốt giúp Arsenal đi tới thành công

Bên cạnh đó, cựu vô địch World Cup 1998 cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Ozil đối với Arsenal. Anh cho rằng việc đội bóng cũ giành được “số 10” từ tay Real Madrid là một sự thành công lớn.

Petit kết lại: “Arsenal ngày nay đang có một đội hình mạnh, đạt đẳng cấp thế giới. Ozil đến đã tiếp thêm niềm tin cho toàn đội. Và trong bóng đá, sự tự tin có thể quyết định 50% khả năng thành công của 1 CLB. Tôi đã xem Ozil thi đấu ở Madrid và cảm thấy tiếc vì dường như họ chưa sử dụng Ozil đúng mục đích. Và Arsenal mới là nơi thực sự thích hợp dành cho Ozil. Arsene Wenger đang xây dựng một đội bóng xoay quanh cậu ấy. Điều khiến Arsenal trở nên đặc biệt chính là việc ông ấy không chỉ mua một tài năng bóng đá, ông ấy mua được cả lòng tin của cầu thủ”