ĐT Brazil hứng búa rìu dư luận trước trận tứ kết gặp Colombia

Khánh NguyễnCập nhật 09:55 ngày 04/07/2014

Thầy trò Filipe Scolari phải chịu sức ép rất lớn trước cuộc “nội chiến” Nam Mỹ với Colombia ở tứ kết World Cup 2014 vào rạng sáng 5/7.

Sau khi vượt qua Chile theo cách không mấy thuyết phục trên chấm 11m, những ngày tập luyện chuẩn bị cho trận tứ kết với một đội bóng cùng khu vực khác là Colombia mang lại áp lực không hề nhỏ cho thầy trò Scolari. Và ông thầy có biệt danh Big Phil cùng thủ quân Thiago Silva là những người phải gánh áp lực này nhiều nhất.

Nhiều người cho rằng, một thủ quân của ĐT Brazil dự World Cup không nên khóc khi đội nhà mới chỉ vượt qua vòng 1/8. Trước đó, trung vệ đội trưởng Thiago Silva đã rơi lệ khi Selecao đánh bại Chile sau loạt sút luân lưu mà trước đó Brazil đã có 120 phút kịch tính với đối thủ thường bị coi là “chiếu dưới”. Trước đó, các đồng đội của Silva là David Luiz hay ngôi sao Neymar cũng khóc ngon lành khi hát quốc ca.

“Khóc thì cũng là chuyện bình thường trong bóng đá thôi, nhưng cậu ấy nên kìm chế bởi giờ chưa phải là lúc”, cựu thủ quân Cafu – người từng nâng cao chiếc cúp vàng năm 2002 lên tiếng.

‘ Neymar, David Luiz và Marcelo (giữa) vui vẻ tập luyện sau khi gặp bác sĩ tâm lí.

Ban huấn luyện nước chủ nhà nhanh chóng giải quyết tình trạng “khóc lóc” của các cầu thủ bằng cách mời bác sĩ tâm lí Regina Brandao tới đội và dường như mọi chuyện đã được giải quyết. HLV Scolari thừa nhận, các cầu thủ thích được nói chuyện với Regina Brandao, gặp trực tiếp hoặc qua điện thoại, để giải tỏa áp lực.

Cùng với đó, HLV trưởng ĐT Brazil cũng đã phải nhận nhiều lời chỉ trích từ phía báo giới và các chuyên gia. Vị thuyền trưởng Scolari bị chê là đã áp dụng lối đá không thực sự hợp lí với Brazil vào lúc này cũng như đã để lộ một số thông tin mật ra bên ngoài gây bất lợi cho đội nhà.

‘ Neymar là niềm hi vọng số 1 của Brazil sẽ có dịp so tài với James Rodriguez.

Ngoài ra, vấn đề Neymar – thần tượng và là niềm hi vọng số 1 giúp ĐT Brazil lên ngôi tại giải năm nay - dính chấn thương cũng khiến hàng vạn CĐV nhà lo sốt vó. Trong buổi tập trước trận gặp Colombia, hàng ngàn người đã kéo tới sân tập của ĐT Brazil theo dõi tình hình toàn đội. Rất may, Neymar đã có thể tập luyện và nhiều khả năng sẽ ra sân để so tài với tài năng đồng trang lứa James Rodriguez bên phía Colombia. Hiện James đang có 5 bàn tại World Cup, dẫn đầu danh sách vua phá lưới, trong khi Neymar đã có 4 pha lập công.

“Chấn thương đầu gối không ảnh hưởng gì tới việc tôi sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Colombia sắp tới”, Neymar – cầu thủ đã dành cho giới truyền thông tới 90 phút trong buổi họp báo khẳng định.

Tính đến trước trận tứ kết, Brazil thắng 7/12 lần đọ sức với Colombia. Lần gần nhất Colombia thắng được các vũ công Samba là tại Copa America ở Chile. Tuy nhiên, trong 4 lần gặp nhau gần đây, hai đội đều hòa.

‘ HLV Scolari sẽ giúp Brazil vượt qua Colombia?

Trước trận đấu với Colombia, HLV Scolari tuyên bố, đây sẽ là trận đấu mở và chắc chắn hai đội sẽ đá đôi công. “Chúng tôi đã bước đi tới bậc thứ 5/7 để chạm tay vào cúp vàng. Đó là điều các CĐV muốn và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bước”, Big Phil quả quyết.

Trận tứ kết World Cup 2014 giữa Brazil và Colombia diễn ra lúc 03h00 ngày 5/7. VTV3/VTV3HD sẽ THTT trận đấu hấp dẫn này. Đồng thời, trên vtv.vn, VTV Online cũng sẽ tường thuật trực tiếp những diễn biến nóng bỏng nhất. Mời quý độc giả chú ý đón xem!