ĐTQG Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen trước Arsenal

VTV News (Ảnh: VietnamPlus)Cập nhật 22:20 ngày 17/07/2013

Mặc dù phải thi đấu với một đối thủ vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm, song, trong một trận thua đậm, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần để tìm kiếm được bàn thắng danh dự, đền đáp sự mong mỏi của người hâm mộ.

Đúng 19h ngày 17/7, trận cầu rất được mong chờ giữa ĐTQG Việt Nam và CLB hàng đầu nước Anh – Arsenal đã chính thức diễn ra tại SVĐQG Mỹ Đình. Bước vào trận đấu này, ĐTQG Việt Nam ra sân trong màu áo đỏ truyền thống, trong khi đó, đối thủ đến từ xứ sở sương mù xuất phát trong trang phục áo vàng quần xanh.

‘ Việt Nam đã thể hiện được tinh thần đáng khen trong trận thua đậm Arsenal

Những phút đầu trận đấu, bầu không khí cuồng nhiệt của “chảo lửa” Mỹ Đình dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho ĐTQG Việt Nam. Ngay từ khi bóng lăn, chúng ta đã chủ động tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm cơ hội. Sự lăn xả của những chiếc bóng áo đỏ đã khiến Arsenal bị “khớp” trong khoảng 5 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn, The Gunners nhanh chóng lấy lại thế chủ động chỉ sau một đường tấn công. Phút thứ 6, Arsenal có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Bóng đến chân Tomas Rosicky và tiền vệ người CH Czech đã không bỏ lỡ cơ hội tung ra đường chuyền sắc như “dao cạo”, đưa Olivier Giroud vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Tất nhiên, chân sút người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội để tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc, loại bỏ thủ thành Dương Hồng Sơn, ghi bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu.

Những phút tiếp theo của trận đấu, mặc dù đã chủ động chơi trùng xuống để “giữ giò” và thể hiện đúng tinh thần “giao hữu” song trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal vẫn kịp có thêm 2 bàn thắng rất đẹp, đều nhờ công của cựu vua phá lưới Ligue 1 – Olivier Giroud. Bàn thắng thứ 2 của tiền đạo điển trai người Pháp là một cú sút xa từ bên ngoài vòng 16m50. Ít phút sau đó, chính Giroud là người tận dụng sự lúng túng của hàng thủ ĐTQG Việt Nam để hoàn tất cú hat-trick trên SVĐ Mỹ Đình.

‘ Giroud "nhàn nhã" hoàn tất cú hat-trick chỉ trong vòng 45 phút

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều thực hiện một loạt sự thay đổi người, song, dường như chỉ có những sự điều chỉnh của HLV Arsene Wenger phát huy tác dụng hơn. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra quá lép vế so với đối thủ vượt trội về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu. Khi bóng vừa lăn trở lại trên sân có 2 phút, ĐTQG Việt Nam tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 4 từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn của bộ đôi người Anh – Oxlade Chamberlain và Theo Walcott. Trong tình huống đó, “Ngựa đua” Walcott đã quần thảo “tan nát” hàng phòng ngự áo đỏ trước khi chuyền bóng cho “The Ox” dứt điểm vào góc xa khung thành, không cho thủ môn vào thay người – Bửu Ngọc bất kì cơ hội cản phá.

Những phút tiếp theo của trận đấu vẫn chứng kiến thế trận một chiều dành cho Arsenal. Dù chơi bóng khá nhàn hạ song The Gunners vẫn có thêm được 3 bàn thắng lần lượt nhờ công của Chuba Akpom (2 bàn) và Ignasi Miquel.

Khi tất cả đều nghĩ tới một trận đấu không bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam thì bất ngờ đã đến ở phút thứ 79 của trận đấu, trong một đường phản công nhanh bên phía cánh phải, đội tuyển của chúng ta bất ngờ có được bàn thắng danh dự nhờ công của tiền vệ Trần Mạnh Dũng. Sau bàn thắng này, tinh thần của đội bóng áo đỏ dâng cao thấy rõ. Chỉ 2 phút sau, Việt Nam chút nữa có bàn thắng thứ hai nếu như thủ môn Martinez không xuất thần chặn đứng cú sút phạt đẳng cấp của Công Vinh. Thực sự phải đến lúc này, khán giả mới có thể hài lòng về ĐT Việt Nam.

Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý nhất về cuối trận chính là chiếc thẻ đỏ của thủ thành Bửu Ngọc. Vì quá lăn xả nên anh đã dùng tay chơi bóng bên ngoài vòng cấm và Văn Phong buộc phải lùi xuống xỏ găng thế vai thủ môn bất đắc dĩ.

Ngay khi trận đấu kết thúc, HLV Arsene Wenger đã đại diện Arsenal để gửi lời cảm ơn những tình cảm nồng ấm mà các CĐV đã dành cho đội bóng trong 3 ngày qua. Đáp lại là những tiếng vỗ tay tiễn biệt của khán giả nước chủ nhà. Dù thất bại là điều đã được dự báo trước song tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam là rất đáng khen ngợi.

Đội hình:

ĐTQG Việt Nam: Dương Hồng Sơn, Nguyễn Gia Tự, Lê Phước Tứ, Phùng Văn Nhiên, Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Minh Phương, Lê Tấn Tài(C), Huỳnh Quang Thanh, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương.

Arsenal: Wojciech Szczesn, Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Tomas Rosicky, Mikel Arteta(C), Lukas Podolski, Olivier Giroud, Oxlade Chamberlain, Carl Jenkinson, Kieran Gibbs, Serge Gnabry.