Everton - Arsenal: Chung kết top 4 và bản lĩnh "Pháo thủ" (19h30, K+1)

Quang TámCập nhật 11:17 ngày 06/04/2014

Arsenal (đỏ) sẽ phải chứng minh bản lĩnh của mình tại Goodison Park - Ảnh: Getty

Everton trở nên đáng sợ hơn dưới thời Martinez và đội bóng đất cảng xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Thế nhưng "Pháo thủ" luôn biết cách đứng dậy và chứng minh bản lĩnh khi ở thế chân tường!

Moyes ra đi khiến nhiều CĐV của Everton lo lắng vào sự xuống dốc của đội bóng. Tuy nhiên, dưới thời Martinez, Everton làm được nhiều hơn thế với những ấn tượng riêng biệt.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, 5 vòng gần nhất, Everton toàn thắng, thành tích sánh ngang với đội đầu bảng Liverpool. Thống kê cũng cho thấy đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2002, họ mới thắng được 5 trận liên tiếp ở Premier League.

Chưa hết, với 60 điểm/31 trận, Everton cũng lập kỷ lục điểm số sau 31 vòng, vượt qua kỷ lục cũ 57 điểm ở mùa 2007/08. Nghĩa là, chỉ chưa đầy 1 năm sau khi cập bến Goodison Park, Martinez đã phá được hết những kỷ lục mà Moyes phải mất hơn 10 năm mới tạo dựng được ở Everton.

Chính vì những điều đó, Everton đã và đang đe doạ vị trí thứ 4 của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Lúc này, Everton kém 4 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Theo đó, chỉ cần chiến thắng trước Arsenal, thầy trò HLV Martinez có quyền tự quyết vị trí của mình trong cuộc đua top 4 với Arsenal.

Có thể, Arsenal đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây nhưng "Pháo thủ" luôn biết cách đứng dậy sau những vấp ngã. Trận hoà 1-1 trước Man City cách đây chưa lâu là minh chứng cho điều đó.

Chuyến hành quân đến Goodison Park lần này, thầy trò HLV Wenger và các CĐV của Arsenal có quyền tin vào chiến thắng. Con số thống kê chỉ ra rằng, trong 14 lần chạm trán Everton gần nhất, họ chưa 1 lần trắng tay. Cách đây gần 1 tháng, Pháo thủ cũng đè bẹp Everton với tỉ số 4-1 ở FA Cup. Đó cũng là thời điểm HLV Wenger chịu sức ép rất lớn sau khi để thua 2 trận trước Bayern và Stoke City.

Tối nay tại Goodison Park, câu trả lời cho một vị trí ở top 4 sẽ có!

Phong độ và đối đầu:

- Everton đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Đây là chuỗi thắng dài nhất của The Toffees kể từ tháng 11/2002.

- Arsenal mới chỉ thắng 3/10 trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 4, thua 3).

- Everton chưa từng đánh bại Arsenal trong 14 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường.

- Ba cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội ở Premier League đều kết thúc với tỉ số hòa.

Lực lượng:

- Everton: Vắng Bryan Oviedo, Darron Gibson, Steven Pienaar, Lacina Traoré và Arouna Koné (chấn thương); Khả năng ra sân của Ross Barkley và Phil Jagielka còn bỏ ngỏ.

- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Laurent Koscielny, Mesut Özil, Theo Walcott và Jack Wilshere (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Everton: Howard, Coleman, Stones, Distin, Baines, McCarthy, Barry, Deulofeu, Barkley, Osman, Lukaku.

+ Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Flamini, Cazorla, Ramsey, Podolski, Giroud.