Hà Nội T&T tiến sát ngôi vương sau trận có 4 quả penalty

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 20:19 ngày 18/08/2013

 Đả bại Thanh Hóa 3-2 tại Hàng Đẫy, Hà Nội T&T tiến một bước dài đến ngôi vô địch V-League 2013.

Ngay từ đầu trận đấu, Hà Nội T&T đã sớm có sự kiểm soát về thế trận và sớm có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Bị dồn ép, Thanh Hóa đã mắc lỗi từ rất sớm. Phút thứ 7 của trận đấu, trung vệ Lê Bật Hiếu phạm lỗi với Samson Kayode trong vòng cấm địa. Đích thân chân sút người Nigeria thực hiện thành công quả phạt đền để vượt qua Lê Công Vinh trên danh sách vua phá lưới.

Để thua sớm nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn bình tĩnh tổ chức lại thế trận và có được những pha dồn ép đối thủ khá hiệu quả, tập trung ở cánh phải của Nghiêm Xuân Tú.

‘ Hà Nội T&T (áo trắng) đã có chiến thắng ngoạn mục trước Thanh Hóa. (Ảnh: Goal)

Càng về cuối hiệp một, lối chơi phối hợp nhỏ của T&T càng trở nên khó khăn khi các cầu thủ xứ Thanh bắt bài và tranh chấp rất tốt. Bộ đôi Nguyễn Thế Dương – Mai Tiến Thành đã làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn giữa sân.

Điều gì phải đến cũng đã đến! Phút thứ 41, từ một đường căng ngang của cầu thủ Thanh Hóa từ cánh phải, bóng chạm tay Nguyễn Hồng Tiến trong vòng cấm địa. Quả penalty thứ hai của trận đấu xuất hiện và Nastja Ceh bình tĩnh đánh bại Dương Hồng Sơn để cân bằng tỉ số ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Thế nhưng ngay đầu hiệp hai, T&T đã giành lại thế dẫn bàn từ rất sớm. Chỉ sau khoảng 2 phút bóng lăn, Samson một lần nữa lập công sau một pha tổ chức tấn công rất bài bản của đội bóng Thủ đô.

Khả năng đan bóng xuyên phá hàng thủ đối phương của các cầu thủ HN.T&T như được “tái sinh” trong hiệp thi đấu thứ hai. Họ liên tiếp có những cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Nguyễn Văn Quyết (phút 57) và Bùi Văn Hiếu (phút 60) lại bỏ lỡ rất đáng tiếc.

HLV Đức Chung quyết định tung vào sân các cầu thủ chạy cánh Lê Quốc Phương và Lê Văn Thắng vào sân để cải thiện sức tấn công cho Thanh Hóa, nhưng các học trò của ông vẫn thi đấu khá bế tắc. Thậm chí HN.T&T còn suýt có được bàn thắng thứ ba khi Phạm Thành Lương cứa bóng chệch cột dọc ở phút thứ 73.

Phút thứ 79, lần thứ ba trong trận đấu trọng tài Võ Minh Trí chỉ tay vào chấm phạt đền khi Lê Đức Tuấn phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Nguyễn Ngọc Duy bình tĩnh đánh lừa Tô Vĩnh Lợi để nâng tỉ số lên 3-1.

Thi đấu không hiệu quả, Thanh Hóa thậm chí chỉ còn chơi với 10 người khi Nguyễn Thế Dương phải nhận hai thẻ vàng trong ít phút cuối trận.

Những nỗ lực tiếp theo của họ mang tới quả penalty thứ tư của trận đấu ở phút bù giờ thứ 2, khi Abass Dieng bị Gonzalo Marronkle phạm lỗi trong vòng cấm. Ceh bước lên và lần thứ hai đánh bại Hồng Sơn.

Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 3-2. Một trận đấu rất chất lượng về chuyên môn đã được hai đội cống hiến cho khán giả. Giành ba điểm thuyết phục, thầy trò HLV Thanh Hùng lại tiến gần hơn nữa tới chức vô địch.

Trong một diễn biến khác, với quyết tâm giành 3 điểm để cạnh tranh vô địch, đội khách SLNA tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với XMXT Sài Gòn. Sau 90 phút, SLNA đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 và bám đuổi Hà Nội T&T một cách quyết liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Kết quả cụ thể các cặp đấu vòng 20 V-League 2013:

V.Ninh Bình – K.iên Giang: 1-0

SHB.Đà Nẵng – V.Hải Phòng: 1-0

B.Bình Dương – HAGL: 0-0

HN.T&T – Thanh Hóa: 3-2

Đồng Nai - ĐTLA: 3-1

XMXT. Sài Gòn - SLNA: 1-3