Vòng 20 V-League: Cuộc đua kỳ thú

Trần QuangCập nhật 10:30 ngày 18/08/2013

 Hà Nội T&T có thể mất ngôi đầu khi tiếp đón Thanh Hóa. Trong khi đó, Ninh Bình và K.Kiên Giang sẽ có trận chung kết ngược trên đất cố đô… Vòng 20 V-League vì thế đem đến rất nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ về những trận cầu nóng bỏng và hấp dẫn.

Hà Nội T&T có thể mất ngôi đầu

Hiện tại, cục diện cuộc đua tại V-League 2013 đang có lợi cho Hà Nội T&T khi họ nhất bảng (35 điểm) và hơn SLNA (nhì bảng, 33 điểm) 2 điểm. Hơn nữa, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại được đá trên sân nhà tiếp Thanh Hóa ở vòng 20, trong khi SLNA phải làm khách trước XMXT Sài Gòn.

Theo đó, Hà Nội T&T có cơ hội để bứt phá trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên đối thủ như Thanh Hóa vẫn luôn tiềm ẩn những nguy cơ cho đội bóng Thủ đô.

‘ Ở lượt đi, Hà Nội T&T (áo trắng) đã đánh bại Thanh Hoá ngay tại xứ Thanh. (Ảnh: Đức Đồng)

Lúc này, Thanh Hóa vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch hay khả quan hơn cả là một suất trong top 3 ở mùa giải năm nay. Chính vì đó, khi V-League còn 3 vòng, Thanh Hóa sẽ thi đấu với tinh thần quyết chiến để đạt được mục tiêu của mình.

Trong khi đó tại thành phố mang tên Bác, SLNA vừa đá vừa ngóng tin ở Thủ đô và cổ vũ cho “người hàng xóm” khó ưa Thanh Hóa. Tuy nhiên, trước khi mong tin thắng trận thì SLNA cũng cần phải làm tốt nhiệm vụ của mình – giành trọn 3 điểm trước XMXT Sài Gòn vừa gây ồn ào vì nghi án bán độ.

Với những lùm xùm vừa qua, XMXT Sài Gòn chắc chắn sẽ đá một trận ra ngô, ra khoai trước SLNA. Theo đó, HLV Hữu Thắng và các học trò có chuyến hành quân tới miền Nam nhiều nắng, nhiều gió và vô vàn những nguy cơ tiềm ẩn.

Chung kết ngược ở đất cố đô

Chiến thắng nhiều nghi vấn trước XMXT Sài Gòn ở vòng đấu trước đã vô tình giúp K. Kiên Giang sống lại giấc mơ trụ hạng. Chuyến hành quân đến đất cố đô Hoa Lư lần này, thầy trò HLV Lai Hồng Vân buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp V. Ninh Bình để tiếp tục nuôi giấc mơ trụ hạng. Nếu thua, tất cả sẽ là con số 0 tròn trĩnh!

Về mặt lý thuyết, V. Ninh Bình đang có rất nhiều lợi thế trong cuộc tiếp đón K. Kiên Giang. Ngoài yếu tố sân nhà, đội bóng của bầu Trường còn có một đội hình giàu chất lượng và hơn đối thủ 3 điểm. Bên cạnh đó, được biết ông chủ V. Ninh Bình đã treo thưởng 700 triệu đồng cho chiến thắng của đội nhà trước K. Kiên Giang.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang nắm trong tay những yếu tố để làm nên một chiến thắng lớn. Tuy nhiên, câu trả lời chân thực nhất chỉ có sau 90 phút tại đất cố đô Hoa Lư.

Chờ bất ngờ từ SHB. Đà Nẵng và HAGL

Cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ kịch tính, thú vị hơn nếu vòng 20 này SHB Đà Nẵng và HA Gia Lai cùng giành chiến thắng. Bởi trên lý thuyết, họ đều có quyền mơ “ngôi vương”.

Hiện tại, SHB. Đà Nẵng đang có 31 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 4 điểm và kém SLNA 2 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League mùa này. Trên lý thuyết, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có cơ hội đăng quang, nhưng sẽ là khó khăn trước một X. Hải Phòng cũng đang khát khao chiến thắng cho cuộc đua vào top 5.

Trong khi đó, HAGL đang đứng thứ tư và kém đội đầu bảng 4 điểm. Vì thế, nếu thắng trên sân của Bình Dương, đội bóng phố Núi đương nhiên có quyền hy vọng nếu Hà Nội T&T và SLNA sẩy chân.

Lịch thi đấu cụ thể: