Hòa Southampton, HLV Wenger chỉ trích học trò

H.MCập nhật 09:28 ngày 02/01/2013

201312_wenger2

Khởi đầu 2013 mờ nhạt khi để hòa 1-1 trước Southampton, Arsenal và HLV Wenger đã không khỏi thất vọng về màn trình diễn của các học trò.

Trong khi cả M.U và Man City đều đón năm mới bằng những chiến thắng tưng bừng; và đặc biệt kình địch cùng thành phố, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Pháo thủ là Tottenham cũng đã đè bẹp Reading… Arsenal chỉ biết đem đến cho các CĐV nỗi buồn như mọi lần.

Chỉ phút 34 của trận đấu, lưới của thủ thành Szczesny đã rung lên với pha làm bàn của Ramirez và nếu không có bàn phản lưới nhà của Guly, “Pháo thủ” đã không thể có 1 điểm để rời sân khách với kết quả hòa 1-1.

‘ HLV Wenger: “Chúng tôi quá thiếu sáng tạo” (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ sau trận hòa đáng thất vọng này, chiến lược người Pháp ca thán: “Nhìn vào màn trình diễn của Arsenal, tôi không nghĩ rằng đội bóng của mình xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã để mất hai điểm sau khi ghi được rất nhiều bàn thắng trong dịp Giáng sinh”.

Cùng với đó, HLV Wenger cũng đã thẳng thắn chỉ trích các học trò: “Chúng tôi đã không thi đấu tốt. Ở phương diện tấn công, các cầu thủ thiếu sáng tạo. Tôi cảm thấy đội bóng không có được những pha tấn công sắc nét và tạo ra cơ hội thực sự để tiếp cận khu vực 16m50. Đó là một trận đấu thiếu hiệu quả và đáng thất vọng! Chúng tôi quá thiếu sáng tạo”.

Không giống như người đồng nghiệp bên phía Arsenal, HLV Nigel Adkins của Southampton đang rất hạnh phúc với kết quả 1-1. Ông khẳng định đó chính là sự tiến bộ của CLB mới lên hạng này.

HLV Nigel Adkins cho hay: “Bàn thua của chúng tôi hơi đáng tiếc nhưng tôi nghĩ đội bóng đã có một thế trận phòng ngự rất tốt. Chiến thuật của chúng tôi đã hạn chế được rất nhiều cơ hội của Arsenal. CLB mới chỉ để thua có hai trong mười trận đấu gần nhất. Hãy nhìn xem chúng tôi tiến bộ như thế nào kể từ thất bại 1-6 trước Arsenal”.