Inter Milan - AC Milan: Derby chênh lệch (2h45 ngày 23/12, K+1)

AQ/ Theo GoalCập nhật 11:54 ngày 22/12/2013

Derby della Madonnia đến mà dường như Rossoneri vẫn đang loay hoay chưa biết phải làm gì với chính bản thân, trong khi Nerazzurri thì chỉ chực chờ cơ hội vươn lên trên BXH...

Trận derby Milano giữa Inter và AC sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 23/12/2013 trên kênh K+1.

Hiếm bao giờ trong lịch sử, trận derby Milano lại chênh lệch như hiện tại. Trong khi Inter Milan trở thành một binh đoàn đầy cá tính dù chưa thực sự có đủ sự ổn định dưới thời tân HLV Walter Mazzarri thì AC Milan lại đang đi vào những ngày tháng bất ổn từ thượng tầng tới hạ tầng.

‘ Tập thể Inter được đánh giá cao hơn

Trận đấu này cũng chứng kiến 'thảm cảnh' bão chấn thương khi có tới 11 cầu thủ không thể ra sân gồm Cristian Chivu, Diego Milito, Walter Samuel, McDonald Mariga bên phía Inter; Stephan El Shaarawy, Marco Amelia, Valter Birsa, Matias Silvestre, Robinho, Ignazio Abate, Urby Emanuelson bên phía Milan. Mỗi đội cũng mất đi một cầu thủ quan trọng vì án treo giò lần lượt là Ricardo Alvarez và Riccardo Montolivo.

Có lẽ không cần lập luận quá nhiều để thấy rằng nửa đỏ Milan đang là đội yếu thế hơn hẳn về lực lượng, không chỉ bởi họ gặp nhiều chấn thương hơn mà còn bởi những cái tên “nằm viện” phần lớn đều nằm trong kế hoạch đội hình chính thức, còn nửa xanh Milan thì hầu hết là những lão tướng dự bị.

Nhiều khả năng Fredy Guarin sẽ được đẩy lên vị trí tiền vệ tấn công và Saphir Taider sẽ có thêm cơ hội thể hiện ở giữa sân, bên cạnh tài năng trẻ Mateo Kovacic. Đã có những tin đồn cho rằng Mauro Icardi sẽ được đá chính, nhưng hẳn HLV Mazzarri sẽ đặt niềm tin vào Rodrigo Palacio – chân sút có phong độ khá cao ở thời điểm này.

‘ Kaka và Balotelli sẽ là niềm hi vọng của Milan

Bên phía Milan, sự xuất hiện của Kaka cũng đang tái sinh mẫu sơ đồ sử dụng “số 10” để anh phát huy hết phong độ hồi sinh thần kỳ. Mario Balotelli được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi tốt như ít nhất 4 trận đấu đã qua, dù đã có hai lần gần nhất anh không thể ghi bàn vì đen đủi.

Derby Milan chắc chắn vẫn sẽ rất “nóng”, nhưng hẳn Inter sẽ trội hơn lần này.

Đội hình dự kiến

+ Inter: Handanovic, Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus, Jonathan, Taider, Cambiasso, Kovacic, Nagatomo, Guarin, Palacio

+ Milan: Abbiati, De Sciglio, Bonera, Zapata, Constant, Poli, De Jong, Muntari, Kaka, Balotelli, Matri