Man City, Chelsea rủ nhau thắng 4 “sao”

T.K (Theo Daily Mail)Cập nhật 07:51 ngày 18/02/2013

Thủ quân Terry khẳng định vai trò bằng pha ấn định tỉ số 4-0 (Ảnh: PA)

Cùng có chiến thắng 4-0, trong khi Man City ghi tên mình vào vòng tứ kết thì Chelsea mới chỉ góp mặt ở vòng 1/16.

Chelsea có trận đấu lại với Brenford trên sân nhà Stamford Bridge và thầy trò Benitez đã không để điều đáng tiếc xảy ra ở vòng 1/32 FA Cup. Ở trận lượt đi, đội bóng đàn em Brenford đã làm nên bất ngờ khi cầm chân The Blues với tỉ số 2-2. Tuy nhiên, trận đấu lại là cuộc chơi dành riêng cho đội bóng Thủ đô với chiến thắng 4 bàn không gỡ.

Trong suốt hiệp 1, bàn thắng chưa tới khiến các CĐV nhà vó phần lo lắng về một kết quả tệ hại. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 35 phút cuối trận, các ngôi sao của sân Stamford Bridge liên tiếp nã vào lưới đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất tới 4 bàn. Lần lượt Mata, Oscar, Lampard và Terry lập công cho The Blues để mang về chiến thắng đậm đà với tổng tỉ số 6-2 sau hai lượt trận. Qua đó, Chelsea tiến vào vòng 1/16 dù muộn màng.

Nếu như Chelsea vật vã giành vé vào chơi ở vòng 16 đội thì Man City đã hoàn thành nhiệm vụ ở vòng này một cách nhanh gọn. Cũng với chiến thắng 4 "sao", thầy trò Mancini đã hạ đo ván Leeds Utd để tiến vào tứ kết FA Cup năm nay.

‘ Aguero tỏa sáng với cú đúp (Ảnh: Richard)


Từ rất sớm, Yaya Toure mở điểm tạo đà tâm l‎ý hứng khởi cho đội chủ sân Etihad. Với lợi thế sân nhà, Man City dồn ép đội bóng "chiếu dưới" để có thêm những bàn thắng tiếp sau. Kun Aguero đánh dấu sự trở lại bằng cú đúp bàn thắng trong đó có pha lập công trên chấm 11m ở phút 18 nhân đôi cách biệt. Xen giữa các bàn thắng của Aguero là pha lập công của tiền đạo đồng hương Tevez.

Chiến thắng nhàn nhã của nhà ĐKVĐ Premier League tạm khiến các CĐV nhà yên lòng sau trận thua đáng thất vọng cuối tuần trước. Cùng với đó, thầy trò Benitez đã sẵn sàng nghênh tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng đấu 27 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng vào cuối tuần tới.