"Máu" World Cup, Frank Lampard chưa muốn treo giày

H.M (dịch)Cập nhật 16:37 ngày 15/11/2013

 Tiền vệ “công thần” của Chelsea và tuyển Anh cho biết, anh sẽ tiếp tục cạnh tranh cho một vị trí chính thức dự World Cup 2014 vào năm sau trên đất Brazil.

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu giao hữu giữa Anh và Chile mới đây, tiền vệ 35 tuổi – Frank Lampard, đã lên tiếng khẳng định rằng anh sẽ không sớm nói lời chia tay với ĐTQG bởi World Cup 2014 đã sắp cận kề. Ngược lại, tiền vệ đội phó của Chelsea và tuyển Anh này cho biết, anh sẽ cạnh tranh với những cầu thủ trẻ để tự mình kiếm vé tới với Brazil mùa hè năm sau.

‘ Frank Lampard tự tin rằng mình vẫn còn đủ khả năng để cạnh tranh với các "đàn em" cho một vị trí dự World Cup 2014

Lampard chia sẻ: “Tôi không ngớ ngẩn – đặc biệt là khi tôi thấy bắt đầu có những cầu thủ trẻ được triệu tập vào đội tuyển. Điều đó thực sự có tác động với tôi. Vấn đề không phải ở việc bạn đã bao nhiêu tuổi mà ở cách bạn chứng minh khả năng của mình. Là một cầu thủ, chúng ta cần lo lắng cho bản thân và cố gắng chơi tốt nhất có thể”.

“Nếu tôi cứ chỉ nghĩ về những đóng góp của mình cho ĐTQG mà không nỗ lực, có lẽ năm sau tôi sẽ ở Brazil – nhưng là để nghỉ mát trên bãi biển. Tôi rất quyết tâm bởi HLV luôn nói rằng việc một cầu thủ 17 tuổi hay 35 tuổi không quan trọng. Phần quyết định phụ thuộc ở khả năng của mỗi người”, Lampard cho biết thêm.

Bên cạnh việc khẳng định sẽ tiếp tục cạnh tranh cho một vị trí chính thức ở ĐTQG để tham dự World Cup 2014, Frank Lampard cũng tự tin vào cơ hội được tiếp tục cống hiến cho đội bóng mà anh đã gắn bó gần như trọn vẹn cả sự nghiệp. Người không phổi nói: “Tôi đang cảm thấy ổn. Tôi muốn chơi bóng cho Chelsea thêm một vài mùa giải nữa cho tới khi nào Chelsea còn cần tôi và tôi còn nghĩ mình vẫn tiếp tục cống hiến được cho CLB. Mùa giải mới chỉ trôi qua một nửa và tôi hi vọng rằng mình sẽ giữ được phong độ. Nếu Chelsea nói: Cám ơn rất nhiều vì những đóng góp của bạn, lúc đó, tôi sẽ rời đi”.

Cho đến lúc này, Lampard dường như là cầu thủ duy nhất được thi đấu cho tuyển Anh ở tất cả các lượt trận giao hữu sắp tới. Dường như trong cuộc đọ sức với Chile, 2 thủ thành Fraser Forster và John Ruddy sẽ có cơ hội bắt chính mỗi nửa trận. Trong khi, thủ thành số 1 Joe Hart được giữ sức cho trận gặp Đức vào tuần tới và có thời gian cân bằng lại sau chuỗi trận kém ấn tượng tại CLB Man City.

Trong khi đó, bộ đôi đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Southampton – Adam Lallana và Jay Rodriguez cũng được HLV Roy Hodgson tiết lộ rằng sẽ có cơ hội ra mắt ĐTQG trong trận đấu tới.