Messi tỏa sáng, Barcelona chính thức đoạt vé vào chơi knock-out

Thể thao VTV NewsCập nhật 06:00 ngày 07/11/2013

 Bằng sự tỏa sáng của Messi với một cú đúp, Barcelona đã chính thức giành vé tới với vòng knock-out Champions League, đồng thời “vùi” AC Milan chìm sâu vào khủng hoảng.

Đội hình đêm nay của Barcelona không có nhiều sự xáo trộn với chỉ một sự xuất hiện bất ngờ của Adriano. Cầu thủ này đã bỏ lỡ trận derby Catalan với Espanyol và được dự đoán sẽ tiếp tục ngồi ngoài. Tuy nhiên, trong bối cảnh Jordi Alba vẫn chưa thể thi đấu, hậu vệ người Brazil được ông thầy mới “Tata” Martino trao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cánh trái của đội bóng

Ở chiều ngược lại, bất ngờ lớn nhất trong đội hình AC Milan chính là việc HLV Allegri loại Mario Balotelli ra khỏi đội hình xuất phát. Trong một trận đấu quan trọng tại Champions League, chắc hẳn ít ai ngờ rằng Balotelli lại phải nhường chỗ cho “Ro bé nhỏ”.

Như thường lệ, đêm nay mọi ánh mắt sẽ dồn về phía ngôi sao sáng Lionel Messi.

Anh đã “tịt ngòi” vào đúng thời điểm chạy đua nhạy cảm cho danh hiệu QBV 2013 và người ta muốn biết xem, liệu khi đội nhà thực sự “lâm nguy”, ngôi sao sáng giá nhất của Los Blaugrana có toả sáng đúng lúc hay không.

Ở trận này, Messi được xếp đá ở vị trí tiền đạo lùi sở trường. Và anh chỉ mất có 30 phút để giúp Barcelona vươn lên dẫn trước. Bàn thắng của El Pulga xuất phát từ một pha sút phạt penalty. Có vẻ như, các đồng đội đã chủ động để tiền đạo siêu sao người Argentina có cơ hội “giải khát”.

‘ Messi đã có cơ hội "giải khát" trên chấm 11m

Vượt qua thời gian “hạn hán”, Messi thi đấu tốt hơn hẳn, mang đến những nét rất tích cực cho lối chơi chung của toàn đội. 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, Barcelona một lần nữa nhân đôi cách biệt nhờ công của Sergio Busquet.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Milan đã có bàn rút ngắn tỉ số đầy may mắn. Sau khi đột phá xâm nhập vòng cấm địa của Barca từ bên cánh trái, Kaka thực hiện cú căng ngang, nhưng bóng đã đập chân Gerard Pique và đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Victor Valdes.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng sọc đỏ - trắng của thành Milan có thể làm được trong trận này. Suốt thời gian còn lại của trận đấu, Barca hoàn toàn kiểm soát thế trận. Kết quả thống kê cho thấy, trong khi AC Milan tung ra được 4 cú dứt điểm thì đối phương đã có tới 16 lần đe doạ khung thành của thủ môn Abbiati. Để rồi, điều gì đến cũng đã phải đến. Liên tục chơi ép sân, Barcelona có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Messi khi trận đấu chỉ còn 10 phút.

“Tử địa” Nou Camp không phải là nơi dễ đến dễ đi đối với bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, chắc hẳn những Milanista chưa thể ngờ đến viễn cảnh rằng Messi – cầu thủ đã tịt ngòi 4 trận liền, lại có thể thi đấu cực kì bùng nổ với 1 cú đúp, trực tiếp giúp Los Blaugrana giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Niềm vui của riêng Messi như hoà chung vào niềm vui của các culé khi Barcelona chính thức giành vé dự vòng knock-out Champions League 2013/14. Trong khi đó, cuộc đua còn lại tại bảng H sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt giữa AC Milan và Ajax. Hiện tại, đại diện của Serie A đang tạm thời xếp thứ 2, tuy nhiên, kẻ thách thức đến từ Hà Lan đã rút ngắn được khoảng cách giữa 2 đội xuống còn vỏn vẹn 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Victor Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Adriano - Busquets, Xavi (Song 88'), Iniesta (Fabregas 79') - Sanchez, Neymar (Pedro 85'), Messi.

AC Milan: Abbiati - Abate, Zapata, Mexes, Emanuelson - de Jong, Montolivo - Muntari, Kaka (Matri 84'), Poli (Birsa 74') - Robinho (Balotelli 46').