Mourinho: Đội xuất sắc nhất đã bại trận

Trung KhánhCập nhật 09:46 ngày 31/08/2013

 Vẫn tính cách kiêu ngạo vốn có, HLV Mourinho cho rằng đội bóng hay nhất đã phải nếm trải thất bại trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Chelsea của Mourinho đã hòa Bayern 2-2 trong 120 phút thi đấu và thất bại trên chấm 11m với tỉ số 4-5. Theo đó, Mou Team đã để tuột Siêu cúp châu Âu vào tay đồng nghiệp nhiều duyên nợ Pep Guardiola một cách đầy tiếc nuối.

Sau trận đấu, phát biểu trên tờ Reuters, Mourinho cay đắng nhấn mạnh: “Tôi rất thất vọng bởi trong suy nghĩ của mình, chúng tôi không đáng thua. Đội bóng xuất sắc nhất đã thua trận”.

‘ Mou lại thất bại trước Pep (Ảnh: Getty)

Lý giải cho thất bại của đội, “người hạnh phúc” cho rằng trọng tài đã phá bóng vẻ đẹp bóng đá trong trận chung kết vừa qua: “Nếu yêu bóng đá thực sự, ông ấy (trọng tài Jonas Eriksson) sẽ không giết chết trận đấu với chiếc thẻ vàng thứ hai (cho Ramires) như thế”.

Ở phút 85, khi hiệp đấu chính thức chỉ còn lại chừng hơn 5 phút và tỉ số vẫn đang là 1-1, trọng tài người Thụy Điển đã rút thẻ vàng thứ hai dành cho tiền vệ trung tâm của Chelsea. Trong thế 10 người, Chelsea vẫn kiên cường thi đấu và chỉ chịu trận ở loạt đá luân lưu khi tiền đạo trẻ Lukaku sút hỏng phạt đền. Nhưng tình huống ấy khiến Mourinho vô cùng tức giận và hồi tưởng.

“Ngày trước, khi dẫn dắt Chelsea, cũng 2 hay 3 lần gì đó tôi chỉ còn 10 người thi đấu chống lại Barca của Pep. Rồi tôi tới Inter, trong trận bán kết Champions League với chính Barca, chúng tôi cũng chỉ có 10 cầu thủ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Thế rồi tới Real Madrid, vẫn trận bán kết và vẫn chỉ 10 cái tên góp mặt trên sân trong trận bán kết Champions League khác. Và hôm nay cũng thế. Tôi chỉ muốn cho mọi người hiểu rằng, tôi là người thiếu may mắn, thế thôi!”, HLV Mourinho cay đắng nói.

‘ Ramires nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 85 (Ảnh: AP)

Trái ngược với tâm trạng không vui của người đồng nhiệm, HLV Pep Guardiola có đủ thời gian và bình tĩnh để nhấm nháp hương vị chiến thắng. “Người đầu tiên tôi muốn cảm ơn là Jupp Heynckes bởi ông đã cho tôi cơ hội để có mặt ở đây hôm nay và nhận lấy danh hiệu này”, Pep chia sẻ.

HLV của Bayern tiếp tục: “Chúng tôi đã có trận chung kết tuyệt vời, các học trò đã tấn công trên khắp mặt sân. Tinh thần thi đấu cũng thật tuyệt và giờ tôi hiểu vì sao Bayern có được đủ bộ danh hiệu mùa trước. Tôi rất hài lòng với các học trò”.

‘ HLV Pep Guardiola cảm ơn người tiền nhiệm Jupp Heynckes khi tạo cơ hội có được danh hiệu đầu tay ở Bayern (Ảnh: Getty)

Nhận xét về các học trò trong trận chung kết, HLV Guardiola cũng không tiếc lời khen tặng cho một vài cá nhân nổi bật: “Javi Martinez quá quan trọng với Bayern. Nên biết rằng Javi không thật sự lành lặn trước trận nhưng cậu ấy đã phòng ngự hiệu quả và có bàn thắng quan trọng. Toni Kroos là cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng thèm muốn còn Philipp Lahm, tôi chưa từng thấy cầu thủ nào chơi không ngoan như cậu ấy. Ribery thì có lẽ không cần phải bình luận nhiều. Nhìn chung, tôi hạnh phúc vì được dẫn dắt tập thể như Bayern”.