“Mưa bão” vừa quét qua Old Trafford

Trung KhánhCập nhật 09:53 ngày 09/04/2013

 Sau trận derby Manchester nảy lửa, cả Man Utd và Man City đã phải hứng chịu “cơn mưa” thẻ phạt và “cơn bão” chấn thương.

Trước trận đấu, đa số cho rằng trận derby Manchester ở vòng 32 Premier League không còn nhiều ‎ý nghĩa và mất đi tính chất căng thẳng bởi khoảng cách hai đội đã là 15 điểm, đồng nghĩa với chức vô địch mùa này gần như nằm chắc trong túi Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thực tế diễn biến trên sân Old Trafford lại không theo dự đoán trên.

Hai đội nhập cuộc hứng khởi và không khí căng thẳng bao trùm “nhà hát của những giấc mơ” trong suốt 90 phút trận đấu. Và dù trận đấu diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao nhưng trọng tài Mike Dean đã phải cắt còi tới 33 lần vì những pha vào bóng, phạm lỗi thái quá của cầu thủ hai đội.

‘ Barry và R. Ferdinand (đỏ) lao vào nhau quyết ăn thua đủ ngay trên sân (Ảnh: AFP/ Getty)

Sau trận đấu, vị vua áo đen đã rút ra tổng cộng 8 thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng của cầu thủ hai đội. Trong đó, Man City là đội nhận 5 thẻ vàng dành cho Silva, Kompany, Tevez, Barry và Zabaleta. Về phía Man Utd, Rooney, Rafael và Valencia là những cầu thủ nhận án phạt từ trọng tài chính điều khiển trận đấu. Rất may, không có cầu thủ nào phải lĩnh thẻ đỏ.

Trong những tình huống phải nhận thẻ phạt, có rất nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương nặng. Điển hình là cú vào bóng quyết liệt của Tevez với Phil Jones. Mặc dù là một tiền đạo nhưng cựu thủ quân của Man City đã không ngại ngần “tặng” cho trung vệ trẻ của Man Utd cú chọc bóng bằng gậm giầy trong tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân. Hoặc pha xô xát giữa hai tuyển thủ Anh là Barry và R. Ferdinand dẫn tới chiếc thẻ vàng của tiền vệ Man City. Tình huống này, các đồng đội phải rất vất vả mới ngăn cản được hai cầu thủ nóng tính gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

‘ Tình huống Tevez (xanh) phi thân, vào bóng bằng gậm giày với Phil Jones (Ảnh: Ian Hodgson)

Và trong một trận đấu căng thẳng và kịch tính trên mức cần thiết như thế, chấn thương là điều khó có thể tránh khỏi. Ngoại trừ những bước chân tập tễnh rời Old Trafford sau 90 phút chính thức, David Silva là người đầu tiên bị thay ra (bởi Lescott) vì chấn thương ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Và giống như tiền vệ chạy cánh người Tây Ban Nha, Ashley Young bên phía Man Utd thậm chí còn phải nhờ tới nhân viên y tế dìu ra khỏi sân ở phút bù giờ thứ hai để nhường chỗ cho Kagawa. Đây cũng là dịp để tiền vệ người Nhật có vinh dự lần đầu tiên tham gia một trận derby thành Manchester.

Trận đấu phải bù giờ tới 6 phút cho thấy tính chất căng thẳng tới nghẹt thở của cuộc độ sức giữa hai nửa thành Manchester. Chiến thắng chung cuộc giành cho Man City với pha lập công mở tỉ số của Milner và pha ấn định thắng lợi 2-1 đẹp mắt của Aguero. Bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ được ghi khi trung vệ Kompany tự đưa bóng vế lưới nhà. Với 3 điểm có được, Man “xanh” tạm thu hẹp khoảng cách với Man “đỏ” xuống còn 12 điểm khi EPL chỉ còn 7 trận đấu trước mắt hai đội.

Thống kê sau trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 32 giải Ngoại hạng Anh:

Man Utd - Man City