Trước đại chiến, Villas-Boas dè bỉu Chelsea

Kim Dung Cập nhật 08:08 ngày 08/05/2013

 Trước trận đấu then chốt quyết định chiếc vé tham dự UEFA Champions League với Chelsea trên sân Stamford Bridge, HLV Villas-Boas đã lên tiếng ca ngợi tính đoàn kết của Tottenham, đồng thời chỉ trích Chelsea, đội bóng cũ ông dẫn dắt chỉ là một mớ lộn xộn.

Villas-Boas đã ca ngợi Tottenham là một đội bóng trung thành, thống nhất và luôn hoan nghênh những ý tưởng mới, không giống như một tập thể lộn xộn và nổi loạn như Chelsea hồi ông còn tại vị.

“Việc huấn luyện tại Spurs vô cùng dễ dàng khi mọi thành viên trong ban huấn luyện cùng toàn thể các cầu thủ luôn chia sẻ các ý tưởng khi tập luyện cũng như khi thi đấu. Chúng tôi đã học thêm được rất nhiều điều khi cùng chia sẻ”, HLV Villas-Boas cho biết.

‘ Boas không tiếc lời chê bai đội bóng cũ (Ảnh: Mail)

Sự gần gũi giữa HLV người Bồ Đồ Nha với các các cầu thủ của Spurs được thể hiện rõ nhất khi Villas-Boas đã có những cái ôm đầy thắm thiết với Gareth Bale (cầu thủ vừa dành cú ăn ba danh hiệu giải thưởng danh hiệu tại Anh) trong trận thắng đầy kịch tính trước West Ham vào tháng 2 vừa qua.

Không chỉ “gần gũi” với ngôi sao lớn nhất của đội bóng, Villas-Boas còn duy trì được mối quan hệ tốt với toàn thể đội bóng khi ông áp dụng chiến thuật xoay vòng cầu thủ khá thành công trong mùa giải năm nay.

Trái ngược với tính đoàn kết của Spurs, Villas-Boas đã thẳng thắn chí trích Chelsea - đội bóng đã thẳng tay sa thải ông chỉ sau một mùa giải chỉ là một mớ lộn xộn, nơi có quá nhiều cái “đại ca” và “cái tôi”.

Villas-Boas thừa nhận chính việc trẻ hóa đội hình khi dần thay thế các cựu binh như Didier Drogba, Frank Lampard và John Terry bằng các cầu thủ trẻ là nguyên nhân cho sự bất ổn của Chelsea trong suốt cả mùa giải ông dẵn dắt. Bên cạnh đó, HLV Bồ Đồ Nha cũng chỉ trích chủ tịch Roman Abramovich khi không cho ông cơ hội được hiện thực hóa dự án “3 năm cải tổ Chelsea” của mình.

‘ Villas-Boas đã có những cái ôm đầy thắm thiết với Gareth Bale (Ảnh: Mail)

Tuy nhiên, Villas-Boas cũng cho biết thất bại tại Chelsea đã mang lại những kinh nghiệm vô cùng quý báu cho sự nghiệp cầm quân của ông.

“Kinh nghiệm huấn luyện tại Chelsea và Spurs rất khác nhau và tôi đã học được những bài học bổ ích. Có những thứ tôi thay đổi nhưng cũng có những điều tôi vẫn giữ nguyên vì bạn phải luôn tuân theo những nguyên tắc của mình”, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định.

Khi được hỏi về sự hụt hơi của Tottenham trong giai đoạn cuối mùa giải, Villas-Boas cho biết khó khăn có thể xảy ra đối với bất cứ đội bóng nào trong giai đoạn cuối mùa giải vì sự khốc liệt là bản chất của Premier League.

Tuy nhiên, HLV Bồ Đồ Nha tự tin khẳng định Tottenham có đủ sức mạnh để đánh bại Chelsea, Stoke và Sunderland trong ba vòng đấu cuối để đường hoàng tham dự UEFA Champions League..

Dù không tiết lộ chi tiết đội hình thi đấu song Villas-Boas đã xác nhận bộ đôi tiền vệ trung tâm Scott Parker, Mousa Dembele và tiền vệ cánh Aaron Lennon chắc chắn sẽ tham dự trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge.

Trận Chelsea – Tottenham diễn ra vào 01h45 ngày 9/5 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh Bóng đá TV và Thể thao TV thuộc hệ thống truyền hình Cáp Việt Nam.