VIDEO: Cris Ronaldo toả sáng, Bồ Đào Nha thắng tối thiểu Thuỵ Điển

Trần QuangCập nhật 07:04 ngày 16/11/2013

Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng tối thiểu - Ảnh: Getty

 Bàn thắng duy nhất của thủ quân Ronaldo giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thụy Điển. Đây được cho là lợi thế lớn để Bồ Đào Nha giành vé đến Brazil vào năm sau.

Làm khách trên đất Bồ Đào Nha, Thuỵ Điển chủ trương đá phòng ngự nhằm tìm kiếm tỉ số có lợi trên sân khách. Theo đó, trận đấu được xem là tâm điểm của vòng play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu không thực sự hấp dẫn như mong đợi.

Hai ngôi sao sáng giá nhất Cris Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Ibrahimovic (Thuỵ Điển) khong phô diễn được nhiều. Nếu như Ronaldo bị các hậu vệ Thuỵ Điển theo kèm rất chặt thì Ibra không có nhiều cơ hội dứt điểm khi "đói bóng" trong thế trận phòng ngự.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà 0-0 thì Cris Ronaldo đã bất ngờ toả sáng với pha đánh đầu thành bàn ở cự ly gần mang về chiến thắng tối thiểu cho người Bồ. Chiến thắng này đã ít nhiều đem lại cho Bồ Đào Nha lợi thế khi làm khách trên đất Thuỵ Điển trong trận lượt về sẽ diễn ra sau đây ít ngày.

Ghi bàn: Ronaldo 82'

Đội hình ra sân:

+ Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Veloso, Joao Moutinho, Meireles, Nani, Ronaldo, Postiga.

+ Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Nilsson, Antonsson, Martin Olsson, Larsson, Elm, Kallstrom, Kacaniklic, Elmander, Ibrahimovic.