Việt Nam 0-3 Uzbekistan: Thua toàn diện

T.KCập nhật 21:50 ngày 15/11/2013

 Ngoài tỉ số thua đậm đà, ĐT Việt Nam còn bộc lộ những nhược điểm cố hữu về nhân sự, chiến thuật và chính thức chia tay Asian Cup.

Lép vế về thế trận

Trong suốt trận đấu, ĐT Việt Nam dường như không tạo được cơ hội nguy hiểm trước khung thành của đội bạn. Thay vào đó là lối chơi nhạt nhòa không có đường nét với những đường chuyền sai địa chỉ, thiếu mạch lạc và rời rạc. Dễ thấy tuyến tiền về của ĐT Việt Nam không thể cạnh tranh được ở khu vực giữa sân trước những đối thủ to cao và có kỹ thuật, chiến thuật tốt hơn.

‘ ĐT Việt Nam thua toàn diện trước Uzbekistan

Kết quả tất yếu cho một hàng công không có bóng và hàng thủ lỏng lẻo là 3 bàn thua chóng vánh và có phần đơn giản đến từ các chân sút Shodiev (40’), Sergeev (46’), Rashidov (89’).

Sau những bàn thua, các tuyển thủ chẳng thể tạo ra cơ hội để tìm được đường vào khung thành đối phương khi bế tắc trong việc triển khai tấn công. Những đường chuyền ở khu vực giữa sân còn chưa mạch lạc nên thật khó để có được những pha kiến tạo rõ ràng, chưa nói tới những cơ hội dứt điểm.

Thua thiệt về nhân lực

Tình huống rõ nét nhất nếu so sánh tương quan nhân sự cho thấy Uzbekistan vượt trội so với chúng ta là pha bắt bóng nghiệp dư của thủ thành Tấn Trường. Cũng vì sai lầm cá nhân này, tuyển Việt Nam để thua bàn đầu tiên và từ đó mất thế trận.

‘ Văn Nhiên bất tỉnh và được nhân viên y tế chở tới bệnh viện

Không những thế, thủ thành Tấn Trường còn có một pha va chạm với đồng đội Văn Nhiên khiến hậu vệ này bất tỉnh nhân sự và vào thẳng bệnh viện cấp cứu. Đây không phải lần đầu tiên Tấn Trường mắc sai lầm nhưng rõ ràng điều này cho thấy tuyển Việt Nam đã thua kém hơn các vị khách, hay nói cách khác, các tuyển thủ cũng đã không thể vượt qua chính mình.

Trong những tình huống tranh chấp tay đôi, các tuyển thủ Việt Nam đều không thể giành lợi thế trước đối thủ có thể hình cao to và kỹ thuật tốt hơn. Trong bàn thua cuối, pha khống chế đơn giản và kết thúc hết sức cơ bản là dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội nhà. Pha ghi bàn khá nhẹ nhàng cho thấy tuyển thủ Việt Nam đã bất lực dù rằng Ban huấn luyện đã chỉ đạo hạn chế bàn thua. Thậm chí, thủ quân Tấn Tài khi đang nằm cáng rời sân ở phút cuối vì chấn thương cũng phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài do pha phạm lỗi trước đó.

‘ Tấn Tài nhận thẻ đỏ trong tư thế nằm ngang rời sân

Thua toàn diện về tỉ số, quân số, nhân sự, chiến thuật… đội tuyển Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là lối chơi sao cho phù hợp với đội tuyển lúc này.