Hướng đến SEA Games 27: VĐV thể hình và nỗi khổ thiếu... muối

Thanh Huyền - Tiến ThànhCập nhật 12:25 ngày 13/11/2013

 Thể hình săn chắc, cơ bắp rắn rỏi, mạnh mẽ và đầy nam tính, tượng trưng cho sức mạnh và vẻ đẹp hình thể. Thế nhưng ít ai biết được đằng sau vẻ đẹp ấy là 1 sự hy sinh không hề nhỏ của các VĐV thể hình.

Khi thời tiết trở lạnh, người thường chỉ cần 1 chiếc áo khoác mỏng là đủ để giữ ấm, nhưng với các VĐV thể hình, họ luôn cần những chiếc áo dày hơn bình thường. Bởi chế độ ăn uống nghiêm ngặt, và đặc biệt phải kiêng muối khiến cho cơ thể rất yếu.

3 tháng trước khi thi đấu, VĐV thể hình tuyệt đối không được ăn muối, vì thứ này làm cơ thể giữ nước, mất đi sự sắc nét của cơ. Nhưng kiêng muối quá lâu khiến sức đề kháng suy giảm, hoạt động của cơ thể bị xáo trộn, gây ra co bắp thịt, đau cơ, uể oải.

‘ VĐV thể hình luôn phải chống chọi với những cơn thèm... muối

VĐV Nguyễn Trường Giang, ĐT thể hình Việt Nam chia sẻ: "Phải kiêng muối lâu cảm thấy rất mệt và mỏi, thường xuyên cảm thấy stress".

Những thử thách trong khi tập luyện là không hề nhỏ, việc chống lại phản ứng đòi hỏi của cơ thể với muối trong quãng thời gian dài cũng diễn ra rất cam go và cần nhiều sức mạnh ý chí.

VĐV Nguyễn Quốc Trung, ĐT thể hình Việt Nam cho hay: "Ban đầu mình thấy hơi điên rồ, thậm chí kiêng lâu quá đêm còn mơ ngủ là mình trót ăn muối. Tuy nhiên sau 1 năm, 2 năm... dần dần cũng đã thành quen".

Một ngày VĐV thể hình phải ăn khoảng 10 bữa với khẩu phần tưởng chừng rất đầy đủ, có sữa, cá, thịt, trứng… nhưng họ lại không được thưởng thức bữa ăn 1 cách trọn vẹn, tất cả các món ăn đều trở nên rất nhạt nhẽo trong quá trình kiêng muối. Và khi có muối, những món ăn rất đơn giản đối với họ lại là một phần thưởng lớn.

"Hồi thi đấu xong, được ăn 1 mẩu bánh mỳ chấm nước mắm mà tôi thấy không có thứ gì trên đời này ngon như thế", VĐV NGuyễn Trường Giang, ĐT thể hình Việt Nam cho biết thêm.

Thành tích trong thể thao luôn giá trị hơn khi nó được xây đắp bằng nghị lực và ý chí. Vẻ đẹp hình thể là thành quả của rất nhiều sự hy sinh và những giọt mồ hôi. Những giọt mồ hôi không có vị mặn.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1