Vòng 13 Serie A: Ngôi đầu đổi chủ?

Phương NguyênCập nhật 18:08 ngày 22/11/2013

 AS Roma sau chuỗi thời gian đầu mùa thăng hoa đang có vẻ chững lại với bộ mặt bạc nhược thường thấy trong mùa giải trước. Trong khi đó, kẻ bám đuổi Juventus đang thăng hoa trở lại và vòng đấu này có thể sẽ thấy "Lão phu nhân" đòi lại ngôi đầu!?

Thiếu vắng thủ quân Totti đã khiến AS Roma chỉ có được 2 điểm trong 2 trận gần đây trước những đối thủ "chiếu dưới" như Torino hay tân binh Sassuolo. Bên cạnh đó, người Rome có lí do để lo lắng khi đoàn quân của HLV Garcia đang có dấu hiệu chững lại khi bế tắc trong khâu ghi bàn và để lọt lưới thường xuyên hơn.

Nếu như ở 10 vòng đấu đầu tiên, Bầy sói chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn thì trong 2 trận đấu gần nhất, họ đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Bên cạnh đó, khi thiếu Totti trong đội hình, AS Roma chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 180 phút bế tắc trước Torino và Sassuolo.

‘ Roma đang chững lại sau giai đoạn đầu thăng hoa - Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu này, Roma vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của Totti, trong khi phải đối mặt với đối thủ khó chịu Cagliari. Còn nhớ, trong 4 lần chạm trán Cagliari gần nhất, Roma có tới 3 lần nhận thất bại, trong đó có 2 trận thua với cùng tỉ số 2-4. Nếu Cagliari không tự ý hoãn trận còn lại (bị xử thua 0-3), có thể Roma cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Trong lúc Roma gặp khó thì kẻ bám đuổi Juve đang có sự trở lại hết sức ấn tượng. Phong độ của "Lão phu nhân" đang khiến tất cả không khỏi ngỡ ngàng kể từ sau thất bại trước Fiorentina. Juventus đã có liên tiếp 4 chiến thắng và ghi đến 10 bàn, không để thủng lưới bàn nào tại đấu trường quốc nội.

Với phong độ ấy, Juve đã tiệm cận ngôi đầu của Roma với khoảng cách chỉ còn là 1 điểm. Ngay trước thềm lượt trận thứ 5 then chốt ở Champions League, HLV Conte cùng các học trò muốn có bước chạy đà hoàn hảo và chiến thắng trước Livorno là điều không thể hợp lý hơn. Rất có thể cuối tuần này, ngôi đầu Serie A sẽ đổi chủ!

‘ Napoli sẽ trở lại sau thất bại trước Juve?! - Ảnh: Getty

Trong một diễn biến khác, Napoli đang khát khao trở lại sau thất bại bẽ bàng trước Juventus ở vòng đấu trước. Theo đó, Parma sẽ là đối thủ ưa thích của thầy trò HLV Benitez. Nên nhớ, trong 10 trận cuộc đụng độ gần nhất với Parma, đội bóng vùng Naples chỉ 2 lần thất bại, còn lại là 7 chiến thắng. Sân nhà là lợi thế không nhỏ đối với thầy trò Benitez bởi ở mùa giải này, họ đã thắng 5/6 trận tại đây.

Còn lại, Inter cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong khi AC Milan tiếp tục gây thất vọng lớn. Theo đó, chuyến làm khách tại Bologna cuối tuần này không phải thử thách đáng ngại với Nerazzurri. Trong khi đó, AC Milan sẽ gặp thách thức không nhỏ khi đối thủ là Genoa, đội bóng đang đứng thứ 7 trên BXH.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 12: