Làm sao để cải thiện hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp?

-Thứ năm, ngày 24/04/2014 07:09 GMT+7

Khi khách hàng lựa chọn thương hiệu nào là họ đã đặt cả niềm tin của mình vào nó. Do đó, nếu doanh nghiệp biết cách thường xuyên cải thiện và tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm của mình tới khách hàng thì chắc chắn doanh thu tài chính của công ty bạn sẽ tự động tăng theo.

Vậy làm cách nào để cải thiện hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp?

Dưới đây là vài chỉ dẫn nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu mà bạn nên tham khảo.

Nhất quán

Đây là yếu tố hết sức cần thiết để mọi người có thể nhận biết được thương hiệu của bạn hơn là nhận diện một sản phẩm hay dịch vụ. Trong giai đoạn khởi đầu mối quan hệ với các khách hàng mới, niềm tin của họ đối với bạn còn rất nguyên sơ nên bạn phải làm mọi cách để họ thật sự cảm thấy hài lòng.

‘ Để giữ vững niềm tin nơi người tiêu dùng, điều quan trọng với mỗi doanh nghiệp đó là việc xây dựng và không ngừng cải thiện hình ảnh thương hiệu.

Trường hợp Starbucks là một ví dụ điển hình. Khi vào quán cà phê Starbucks, những gì người ta đều kỳ vọng là có một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời và một chút không gian riêng tư để nhâm nhi ly cà phê. Đó chính là tính chất nhất quán - một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu.

Khách hàng luôn đặt ra những kỳ vọng nhất định đối với các thương hiệu vì họ cho rằng để có được một thương hiệu, người chủ của nó đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo ra những giá trị nhất định và tiếp tục thực hiện lời hứa của mình không chỉ hôm nay, mà còn dài lâu trong tương lai.

Thực tế

Các sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ thực sự trở thành thương hiệu khi mọi người tin vào những gì sẽ xuất hiện khi họ đối diện với chúng. Có khi, một chút khoa trương là cần thiết, nhưng rất có thể nó sẽ mang lại những hệ lụy, hậu quả to lớn nếu bị lạm dụng dù chỉ một lần.

Doanh nghiệp cần biết khách hàng của mình là ai, họ cần gì. Có thể thời gian đầu bạn sẽ bị mất đi một số khách hàng tiềm năng nhưng những người ở lại với bạn sẽ là những khách hàng trung thành nhất với giá trị chân thật của doanh nghiệp bạn.

Tập trung vào dòng sản phẩm hay dịch vụ chuyên biệt

Bạn tỏ ra là doanh nhân thông minh và sáng suốt nếu biết tập trung nguồn lực vào việc giành được một phân khúc thị trường nhỏ trong một thời gian chứ không cố gắng lôi kéo tất cả mọi người bất cứ lúc nào. Hãy tập trung xây dựng sản phẩm dành cho các nhóm khách hàng đặc trưng (có những nhu cầu chuyên biệt khác nhau) và tìm cách liên kết tất cả những nhóm ấy với nhau dưới cùng một thương hiệu.

‘ Audi đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu.

Các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đều vận dụng bài bản phương pháp này khi thiết kế ra những mẫu xe thu hút từng phân khúc khách hàng khác nhau. Họ cố gắng tuân thủ các nguyên tắc thiết kế và đổi mới công nghệ để giữ nguyên để tôn vinh giá trị thương hiệu, nhưng đồng thời luôn tập trung cho vài phân khúc riêng biệt để làm hài lòng các khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới.

Gắn kết

Khách hàng thích kết nối với những cá nhân hay thương hiệu nào có thể khơi dậy một nguồn cảm xúc cho họ. Những bộ phim nhiều kịch tính sẽ được nhắc đến thường xuyên chỉ vì chúng gây ra xúc cảm mạnh cho người xem.

Thương hiệu cũng tương tự. Doanh nghiệp phải làm thế nào để gắn kết những giá trị cảm xúc của khách hàng theo hướng lành mạnh và tích cực nhất. Đặc biệt, doanh nghiệp phải chủ động chia sẻ những rắc rối của khách hàng và giúp họ tìm ra hướng giải quyết.

Nhãn hàng thể thao Nike đã liên hệ đến suy nghĩ của khách hàng, cho rằng giành được chiến thắng là rất gian nan nhưng ai cũng sẽ có ngày gặt hái thành công nếu cùng họ “Cứ hành động!” (Just Do It).

Đặc biệt và độc đáo

Một sản phẩm hay dịch vụ sẽ không dễ dàng trở thành thương hiệu nếu chỉ sở hữu những yếu tố thông thường, quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp phải cố gắng làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đặc biệt hơn, mới lạ và độc đáo liên tục. Trong lúc cố gắng sáng tạo, doanh nghiệp nên thường xuyên tự kiểm tra để không bị đi lệch hướng và làm mất đi yếu tố thực tế.

‘ Sản phẩm của Audi là minh chứng cho sự độc đáo

Khi bước vào lĩnh vực sản xuất máy tính, Apple đã tính toán rất kỹ lưỡng và quyết tâm tạo ra những sản phẩm có khả năng nâng cao hơn hẳn mức độ trải nghiệm của người sử dụng. Nhờ đó, ngay từ mẫu máy tính đầu tiên, họ đã chứng tỏ được điều đặc biệt và độc đáo, vượt trên các đối thủ sừng sỏ khác, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Sau đó, họ còn phải liên tục duy trì sự khác biệt ấy, không để đối thủ dễ dàng bắt kịp và càng mạnh mẽ tiến tới.

Một doanh nghiệp để lại dấu ấn thương hiệu, danh tiếng trong lòng công chúng rất khó, đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên cải thiện, nâng cấp thương hiệu bằng nhiều giải pháp khác nhau. Tất nhiên trong quá trình quản lý, phát triển thương hiệu, mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một lối đi phù hợp để xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng đảm bảo đứng vững trong cơn bão táp khủng hoảng truyền thông hiện nay.

Mọi vấn đề liên quan đến danh tiếng và khủng hoảng thương hiệu, doanh nghiệp và khách hàng liên hệ:

‘ Ms. Nguyễn Huyền (Đại diện dịch vụ) Nhận định: “Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến sự an toàn cho các thương hiệu có danh tiếng thông qua dịch vụ bảo vệ danh tiếng thương hiệu trên internet”. Mobile:0988.435.534 Email: huyennt@netlink.vn

‘ Mr. Việt Dũng (Phụ trách kinh doanh) Nhận định: “Kinh doanh là cạnh tranh, rất dễ có người vì cạnh tranh mà “đốt nhà” mình. Thế nên xử lý khủng hoảng truyền thông xét trên khía cạnh nào đó cũng giống chữa cháy”. Mobile:0938.355.336 -Email: dung.mai@netlink.vn


T.Mùi ( Theo doanhnhansaigon)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước