Những bài học vàng về Marketing từ AdAsia 2013

Lê Huyền/ PRWeb.vn-Thứ tư, ngày 13/11/2013 10:45 GMT+7

Hai ngày làm việc đầu tiên của Đại hội quảng cáo châu Á đã diễn ra hết sức sôi nổi với những bài học vàng về marketing từ các diễn giả hàng đầu thế giới.

Các đại biểu tham dự đã được nghe diễn giả trình bày những vấn đề liên quan đến tái cấu trúc truyền thông quảng cáo cũng như kinh nghiệm của một số tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu về lĩnh vực này.

Trong phần hội thảo chuyên đề sáng 12/11, các đại biểu đã được nghe hai diễn giả đến từ Google và Yahoo!, hai tập đoàn công nghệ - truyền thông khổng lồ thế giới, thuyết trình về những vấn đề liên quan đến tái cấu trúc truyền thông - quảng cáo cũng như kinh nghiệm của tập đoàn.

Với phong cách dí dỏm, ông John Merrifield, Giám đốc Sáng tạo của Google châu Á - Thái Bình Dương, mang đến bài thuyết trình “Một thế giới vĩnh viễn không ngừng thay đổi”.

Ông John Merrifield mang đến bài thuyết trình “Một thế giới vĩnh viễn không ngừng thay đổi”
bằng phong cách dí dỏm, hài hước

Ông Merrifield chia sẻ: “Các nhà quảng cáo ngày nay chỉ thay đổi 10% cấu trúc của họ so với nhiều năm trước, trong khi tại Google, cứ hai năm một lần, chúng tôi lại thay đổi toàn bộ cấu trúc công ty”.

Ông khẳng định, chưa có thời điểm nào mà cơ hội để phát huy sáng tạo lại tốt như hiện nay. Cứ mỗi phút có 100 giờ thời lượng video được đưa lên Youtube. Công nghệ đã và đang thay đổi cách các nhà marketing tương tác với người dùng. “Vấn đề không phải là người dùng làm được gì cho bạn, mà là bạn làm được gì cho họ”. “Tương lai không thuộc về những kẻ khổng lồ. Tương lai thuộc về những ai nhanh nhẹn và linh hoạt. Và tương lai, đòi hỏi những người dũng cảm”.

Bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch Yahoo! khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng chia sẻ câu chuyện tái cấu trúc của Yahoo!.

‘ Bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch Yahoo! khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ


câu chuyện tái cấu trúc của Yahoo!.

Xuyên suốt bài trình bày, bà nhấn mạnh xu hướng tương lai của marketing - “Marketing nội dung”. 90% các nhà marketing tin rằng trong vòng 12 tháng tới, marketing nội dung sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là xu thế tất yếu, khi mà công nghệ đã làm thay đổi và cá nhân hoá trải nghiệm người dùng đến mức tối đa. Yahoo! đã và đang nỗ lực để đưa ra các phương thức marketing nội dung hiệu quả nhất trong khi vẫn duy trì được niềm tin của người dùng và tính trung thực của thương hiệu.

Chiều 12/11, với bài chia sẻ “Truyền cảm hứng cho một thế giới tốt hơn”, ông Bahrat Avalani, Giám đốc Unilever châu Á, đã chia sẻ một số câu chuyện thực tế về những nơi ông đã đặt chân tới. Những câu chuyện đó phần nào chỉ ra điều gì quan trọng nhất đối với người dân, từ đó khẳng định người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất với cuộc sống của họ và những người làm marketing, quảng cáo cần căn cứ trên nhu cầu thiết thực đó để lựa chọn sản phẩm phù hợp đưa ra thị trường.

‘ Ông Bahrat Avalani, Giám đốc Unilever châu Á chia sẻ một số câu chuyện thực tế


về những nơi ông đã đặt chân tới

Ông Don Peppers, đồng sáng lập Tập đoàn Peppers & Rogers với khái niệm “Niềm tin tuyệt đối: Cạnh tranh trong kỷ nguyên khách hàng lên ngôi” khẳng định, để thành công, những nhà marketing cần phải dành được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng. Niềm tin tuyệt đối này sẽ đến khi công ty thực hành nguyên tắc “đối xử với người khác như những gì mà bạn muốn được đối xử”. Khi đó, các công ty sẽ dành được giá trị khách hàng suốt đời - là tổng cộng những khoản chi và những lời giới thiệu của khách hàng.


Ông Don Peppers, đồng sáng lập Tập đoàn Peppers & Rogers với bài diễn thuyết của mình.

Ông Tom Doctoroff, Tổng Giám đốc điều hành JWT khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm về “Tạo dựng sự ủng hộ thương hiệu trong thời đại số”. Theo ông, việc xây dựng thương hiệu từ trước đến nay được thực hiện theo mô hình truyền thống “từ trên xuống”, trong đó các công ty điều khiển suy nghĩ của khách hàng và các đoạn quảng cáo nói cho họ sản phẩm nào là tốt nhất.

Ông Tom Doctoroff, Tổng Giám đốc điều hành JWT khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm về “Tạo dựng sự ủng hộ thương hiệu trong thời đại số”.

Tuy nhiên, ngày nay, thương hiệu được xây dựng theo cách ngược lại - những khách hàng bình thường, những blogger nổi tiếng... trở thành những chuyên gia trên mạng, những “efluencer” (người có ảnh hưởng trong môi trường số, tác động đến ý kiến công chúng bằng cách quảng bá những sản phẩm mà cá nhân người đó thích nhất). Việc xây dựng ủng hộ thương hiệu bắt đầu từ việc thu hút sự chú ý của những efluencer. Để làm được điều đó, cần phát triển thương hiệu và đảm bảo tính nhất quán với “ý tưởng thương hiệu”.

Với những chia sẻ đắt giá từ thực tiễn của các doanh nghiệp lớn trên thế giới, AdAsia 2013 xứng đáng là sự kiện được mong đợi nhất của nền quảng cáo khu vực châu Á nói chung và Việt nam nói riêng. Tuy chỉ mới qua 2 ngày đại hội nhưng chúng ta đã có thể khẳng định, sau AdAsia 2013, quảng cáo châu Á sẽ có nhiều khởi sắc và bước tiến mới trong việc “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo”, đồng thời tạo đà phát triển thuận lợi và mạnh mẽ hơn cho quảng cáo trong nước.

Năm nay là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức AdAsia. Đây là một cơ hội hiếm có để “quảng bá hình ảnh Việt, thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt ra thế giới” trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện trên trường quốc tế, đồng thời cũng là dịp để Việt Nam thể hiện, quảng bá nền văn hóa đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.

Xuyên suốt Đại hội Quảng cáo châu Á 2013, Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho sự kiện lần này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước