Người dân ở đây tỏ ra rất bức xúc vì họ đã nhiều lần thắc mắc lên chủ đầu tư nhưng không lần nào nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Theo hóa đơn của một hộ dân tại đây, 1m3 nước lên tới hơn 22.000 đồng, thêm cả tiền thuế và phí bảo vệ môi trường thì mức giá đội lên 25.000 đồng/m3. Mức giá này quá cao, gấp 3 lần so với mức giá nước sinh hoạt hiện nay.
Đây cũng là thắc mắc chung của một số hộ dân đang sinh sống tại khu chung cư này. Theo phản ánh của cư dân, họ không được mua nước trực tiếp từ Xí nghiệp Nước sạch Hoàng Mai mà đều phải mua qua trung gian là chủ đầu tư Lilama. Giá nước 22.000 đồng/m3 là giá nước dành cho kinh doanh nhưng đây đều là các căn hộ được dùng để ở.
Theo Xí nghiệp Nước sạch Hoàng Mai, đơn vị này bán nước theo đồng hồ tổng hàng tháng cho chủ đầu tư Lilama, bởi đây là tòa chung cư hỗn hợp, vừa là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh. Tính đến tháng 8/2019, chung cư Lilama có 151 hộ dân được đóng tiền theo giá nước sinh hoạt là hơn 7.000 đồng/m3 nhưng vẫn còn có tới 125 hộ đang phải dùng nước theo mức giá kinh doanh là hơn 22.000 đồng/m3.
Để tìm hiểu rõ hơn cho các vấn đề khúc mắc của người dân, phóng viên VTV đã tìm tới ban quản lý chung cư Lilama. Mặc dù đã có hẹn trước nhưng khi đến, cả Chủ tịch và Tổng Giám đốc công ty đã tìm mọi cách để né tránh phóng viên.
Theo Xí nghiệp Nước sạch Hoàng Mai, để người dân tại chung cư này có thể được cấp nước theo mức giá sinh hoạt, chỉ cần Hợp đồng mua bán nhà và hộ khẩu hoặc giấy tạm trú nộp cho chủ đầu tư. Bởi các hộ dân tại đây đều chưa có sổ đỏ nên chưa có hộ khẩu, do vậy, bắt buộc phải xin thêm giấy tạm trú tại công an phường sở tại. Nếu người dân đã nộp đầy đủ những giấy tờ này mà vẫn bị tính giá nước cao thì có thể khiếu nại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!