Trong kết quả công bố về chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành trên cả nước, TP. Đà Nẵng đạt chỉ số cao nhất 93,31%. Như vậy, Đà Nẵng là địa phương duy nhất 3 năm liền đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính. Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương.
Tổng đài dịch vụ công 1022 của thành phố Đà Nẵng hàng ngày tiếp nhận và giải đáp hơn 100 cuộc gọi, thắc mắc của người dân và doanh nghiệp. Tổng đài này cũng tích hợp đường dây nóng của lãnh đạo các sở ngành để lắng nghe ý kiến của người dân, góp ý ngành nào, ngành đó sẽ giải quyết.
Trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục, trường hợp nào liên quan từ 2 đến 3 cơ quan trở lên bắt buộc phải tuân theo quy trình phối hợp "1 cửa", tránh sự phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Khi xong hồ sơ còn có dịch vụ trả hồ sơ tận nhà. "Nhanh hơn, hợp lý hơn và thân thiện hơn" là chủ đề cuộc vận động mà Đà Nẵng phát động tại các cơ quan hành chính và các công chức, viên chức.
Xem công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ mang tính thường xuyên lâu dài, chính quyền thành phố tập trung đột phá vào việc nâng cao chất lượng cán bộ công chức, cải cách tổ chức bộ máy và hoạt động của cơ quan nhà nước, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong cải cách hành chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!