Chứng khoán Mỹ sắp khởi sắc?

Trần Hà-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 15:37 GMT+7

 “Năm 2014, trái phiếu, vàng sẽ phải nhường chỗ cho chứng khoán. Bò tót phố Wall sẽ về với phố Wall. Chứng khoán Mỹ sẽ liên tục lập các kỷ lục mới”. Đó là nhận định của Trưởng bộ phận hoạch định chiến lược đầu tư cổ phiếu của Ngân hàng Bank of America.

Năm 2014, thời điểm sẽ kết thúc chương trình kích thích kinh tế của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Song ngược với những lo ngại trước đó, thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ khá vững vàng, thậm chí còn tăng mạnh. Năm 2013, thị trường chứng khoán Mỹ đã đạt mức tăng mạnh trong vòng 3, 4 năm trở lại đây. Song giới chuyên gia phố Wall nhận định, đó mới chỉ là sự khởi đầu cho một vòng quay mạnh mẽ hơn của thị trường này.

“Chứng khoán sẽ có một năm ngọt ngào với sự hỗ trợ đắc lực từ việc lạm phát thấp, tăng trưởng kinh tế vượt trội. Chỉ số S&P 500 sẽ đạt ngưỡng 2000 điểm vào cuối năm 2014”, bà Savita Subramannia, Trưởng bộ phận đầu tư cổ phiếu, Bank of America nói.

‘ Thị trường chứng khoán sôi động. Ảnh: Bloomberg

Đã có lúc lên mức kỷ lục 1.800 điểm. S&P 500 đã tăng gần 30% trong năm nay. Trên phố Wall, cụm từ “bong bóng chứng khoán” lại bắt đầu được nhắc đến. Nhưng nếu cứ sợ bò tót giẫm đạp, bạn sẽ chẳng làm ăn được gì. bà Savita Subramannia cũng nhấn mạnh rằng: “Đừng nhìn một chấm nhỏ mà nói toàn bức tranh. Có thể có những cổ phiếu đang khá đắt và nên tránh như cổ phiếu của các công ty tiêu dùng, các công ty cung cấp các dịch vụ công cộng như điện, nước, gas. Nhưng còn vô khối vô khối các cổ phiếu hấp dẫn mà chúng tôi cực ưa thích thuộc các lĩnh vực: công nghệ, sản xuất thiết bị công nghiệp, hay cổ phiếu năng lượng”.

2014, kinh tế toàn cầu được dự đoán tăng tốc mạnh, kinh tế Mỹ vượt trội với tốc độ 2,6%. Đó sẽ là cái hũ để các công ty công nghệ hay các ngành công nghiệp chế tạo thiết bị kiếm lời. Cổ phiếu các ngành này đương nhiên sẽ hưởng lợi, riêng cổ phiếu năng lượng, chuyên gia của ngân hàng Bank of America giải thích, họ yêu những cổ phiếu này đơn giản vì nó bị quá nhiều người ghét, nên hiện khá rẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước