Trung Quốc nới biên độ dao động tỷ giá hối đoái

Tài Phan-Thứ tư, ngày 19/03/2014 11:26 GMT+7

Theo quyết định mới nhất của Ngân hàng nhân dân Trung Quốc PBoC, biên độ dao động giá giao dịch đồng Nhân dân tệ với đồng USD trên thị trường ngoại hối liên ngân hàng sẽ nới rộng từ 1% lên 2%.

Như vậy, đây là lần nới rộng biên độ thứ 3 kể từ Trung Quốc cải cách chế độ tỷ giá hối đoái đồng Nhân dân tệ năm 2005. Theo người phát ngôn PBoC, nới rộng khung biến động tỷ giá hối đoái không liên quan trực tiếp đến việc tăng giá hay mất giá của đồng Nhân dân tệ.

Sau khi nới rộng biên độ dao động, không gian tỷ giá hối đoái đồng Nhân dân tệ sẽ mở rộng, vì vậy rủi ro đối với các hoạt động mang tính đầu cơ sẽ tăng lên và để tránh rủi ro, những nhà đầu tư này sẽ phải bán ra Nhân dân tệ và mua vào USD. Điều này sẽ tạo ra áp lực nhất định đến tỷ giá hối đoái đồng Nhân dân tệ trong thời gian ngắn.

Cũng theo các chuyên gia, sau khi nới rộng biên độ, việc tỷ giá hối đoái đồng Nhân dân tệ tăng, giảm sẽ trở thành bình thường nhưng vốn ngoại hối của doanh nghiệp và hoạt động ngoại thương sẽ đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước