30/8, lần đầu công bố dự thảo mới của Bộ Chính trị về CNTT-TT

ST-Chủ nhật, ngày 25/08/2013 11:00 GMT+7

Bộ TT&TT đang phối hợp các cơ quan liên quan soạn thảo dự thảo Nghị quyết mới của Bộ Chính trị về phát triển ứng dụng CNTT-TT nhằm quản lý và hỗ trợ sự phát triển của thực tiễn. Ảnh minh họa.

 Dự thảo mới của Bộ Chính trị về định hướng phát triển và ứng dụng CNTT trong thời kỳ mới sẽ được Bộ TT&TT chính thức giới thiệu tại phiên toàn thể sáng 30/8/2013 của Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 17 ở TP. Huế.

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam chia sẻ với phóng viên.

Chỉ thị số 58 về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước được Bộ Chính trị ban hành từ năm 2000, được coi như kim chỉ nam cho sự phát triển và ứng dụng CNTT-TT tại Việt Nam. Tuy nhiên, tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58, nhiều chuyên gia CNTT cho rằng nhiều điểm trong Chỉ thị 58 không còn phù hợp với xu thế phát triển như vũ bão của kỷ nguyên số hóa và đề xuất phải có Nghị quyết/Chỉ thị mới để thay thế.

Tổng Bí thư và các thành viên Ban Bí thư cũng đã cơ bản nhất trí với việc đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới về thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Thời gian qua, Bộ TT&TT đã phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng dự thảo Nghị quyết mới, khẳng định vai trò của ứng dụng CNTT trong phát triển đất nước. Để đảm bảo tính hiệu quả, khả thi của một văn bản mới có tính chiến lược ít nhất 10 năm, Bộ TT&TT quyết định công bố công khai dự thảo để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong cộng đồng ngay tại Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT lần thứ 17 diễn ra ở thành phố Huế.

Ông Nguyễn Long cho biết, trong phiên toàn thể của Hội thảo sáng 30/8, Nhóm tư vấn cao cấp Think Tank sẽ thảo luận về nội dung “CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới” trong thông điệp của Thủ tướng tại Diễn đàn cấp cao Vietnam ICT Summit 2013 diễn ra mới đây.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT và Hội Tin học Việt Nam sẽ công bố Báo cáo mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Vietnam ICT Index 2013.

Điểm nhấn của Hội thảo diễn ra chiều 30/8 là diễn đàn trao đổi về dự thảo Luật An toàn thông tin và tình hình an ninh, an toàn thông tin ở Việt Nam hiện nay. Diễn đàn diễn ra song song với chuyên đề về phần mềm nguồn mở bàn về định hướng xây dựng Disro Linux Việt Nam, kinh nghiệm đưa phần mềm nguồn mở vào các dự án xây dựng chính quyền điện tử, cũng như lộ trình chuyển giao các giải pháp phần mềm nguồn mở trong nền tảng Chính phủ điện tử của EU, Mỹ, Úc vào Việt Nam,..

Sáng 31/8 sẽ diễn ra Hội nghị các hội tin học và Viện Tin học Nhân dân sẽ trình bày kế hoạch xây dựng chương trình phổ cập đào tạo Tin học chuẩn quốc tế sẽ triển khai trong giai đoạn 2013-2015.

Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam là hội thảo thường niên quy mô quốc gia duy nhất tổ chức luân phiên tại các địa phương. Sự kiện năm nay do Bộ TT&TT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Tin học Việt Nam và Hội Tin học TP.HCM đồng tổ chức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước