Dàn "siêu phẩm" công nghệ đổ bộ sự kiện Apple

VTV News-Thứ ba, ngày 22/10/2013 22:51 GMT+7

Sự kiện ngày 22/10 của Apple đã chính thức khép lại với một loạt "siêu phẩm" công nghệ như iPad Air, iPad Mini 2, Macbook Pro Retina, Mac Pro phiên bản mới... được giới thiệu.

1h25: Sự kiện Apple chính thức khép lại với một loạt siêu phẩm công nghệ được ra mắt. Chắc hẳn, sau nhiều ngày chờ đợi, sự kiện lần này cũng đã khiến những tín đồ Apple cảm thấy hài lòng.

Điểm đặc biệt của iPad Mini 2 chính là việc nó sẽ được trang bị chip A7 mạnh mẽ cùng vi xử lý đồ hoạ mạnh gấp 8 lần so với phiên bản cũ. Sự nâng cấp phần cứng vô cùng đáng giá cũng khiến giá thành của iPad Mini 2 không thấp hơn iPad Air là bao. Phiên bản Wifi của iPad Mini 2 có giá thấp hơn phiên bản tương ứng trên iPad Air 100 USD, do đó, nhiều khả năng phiên bản có 4G LTE cũng thấp hơn iPad Air 100 USD - đồng nghĩa với việc nó sẽ có giá bán vào khoảng 529 USD.

1h15: Tiếp theo, ông Phil Schiller bắt đầu giới thiệu về iPad Mini thế hệ mới. Như vậy là sau nhiều lời đồn đoán, iPad Mini thế hệ 2 cũng đã chính thức có màn hình độ phân giải Retina.

Theo thông báo từ Apple iPad Air phiên bản 16GB wifi +4G có giá 629 USD và đến tay người dùng sớm nhất vào ngày 1/11 tới đây.

iPad thế hệ thứ 5 siêu nhẹ, có trọng lượng chỉ 1 pound và được Apple giới thiệu là chiếc tablet cỡ lớn mỏng nhất thế giới. Đúng như dự đoán trước đó, máy tính bảng cao cấp của Apple, mang tên iPad Air sẽ được trang bị chip A7 giống như sản phẩm iPhone 5S vừa ra mắt tháng trước.

iPad mới sẽ có tên iPad Air, mỏng hơn, mạnh hơn, với viền bên nhỏ hơn giống như iPad Mini.

1h04: Video giới thiệu về iPad mới qua đi và ông Phil Schiller được CEO Tim Cook giao vinh dự công bố thế hệ iPad mới.

‘ 1h00: iPad đứng đầu thế giới về chỉ số hài lòng khách hàng.

CEO Tim Cook đã trở lại sân khấu và chuẩn bị nói về iPad. Có vẻ như thế hệ iPad mới sẽ được ra mắt ngay sau đây!

0h55: Apple năm nay có vẻ đặc biệt "ưu ái" những ứng dụng của mình khi dành khá nhiều thời lượng để nói về chúng. Đáng mừng là, theo ông Eddy Cue, tất cả những phần mềm này sẽ được tích hợp miễn phí vào OS X mới.

0h42: Sân khấu chào đón sự xuất hiện của Eddy Cue, Giám đốc bộ phận iTunes và AppStore của Apple. Có vẻ như ông sẽ giới thiệu về cải tiến ở những phần mềm "đinh" mang thương hiệu Apple như iPhoto, iMovie.

‘ 0h40: Apple đang chiếu VIDEO về quy trình sản xuất công phu của một chiếc Mac Pro thế hệ mới.

0h37: Mac Pro có giá từ 2999 USD, sẽ xuất hiện trong tháng 12

‘ 0h33: Tiếp theo, ông Phil Schiller bắt đầu nói về chiếc Mac Pro mới. Có vẻ như nó cũng chính thức lên kệ vào hôm nay...

‘ 0h25: Sau OSX, Apple bắt đầu giới thiệu về Macbook Pro Retina. Đúng như dự đoán, Macbook Pro Retina sẽ được nâng cấp lên chip Haswell và công nghệ đồ hoạ Iris mới, cho sức mạnh đồ hoạ tăng 90% so với thế hệ cũ. Ngoài ra, Apple còn tiếp tục làm mỏng 0,7 inch cho thế hệ Macbook Pro Retina mới. Giá thành đã giảm 200 USD cho mỗi phiên bản so với năm ngoái và sẽ lập tức lên kệ

NGAY TRONG HÔM NAY.

Bên cạnh đó, Apple vẫn chưa công bố xem liệu họ có chính thức khai tử dòng Macbook màn hình gương đang lưu hành trên thị trường hay không.

OS X Mavericks sẽ cho phép tải về MIỄN PHÍ ngay HÔM NAY trên AppStore

‘ 0h15: Ngay sau màn diễn thuyết, giám đốc phát triển phần mềm của Apple tiến hành demo về OS X Mavericks. Vẫn là những tính năng như lần nó chính thức được giới thiệu trong sự kiện hồi tháng 6. Chưa có gì đặc biệt!

‘ 0h12: Sau đó, CEO Apple Tim Cook nhường lại sân khấu cho người cộng sự Craig Federighi, giám đốc bộ phận phát triển phần mềm cho OS X và iOS. Vị giám đốc này đang diễn thuyết lại những tính năng nổi bật của phiên bản OS X mới có tên Mavericks như tiết kiệm pin, tiết kiệm RAM, hoạt động hiệu quả với tốc độ cải thiện 1,8 lần so với phiên bản cũ.

‘ 0h07: Tiếp sau việc điểm lại thành công của thế hệ iPhone mới, CEO Tim Cook bắt đầu nói về hệ điều hành iOS 7. Ông gọi đây là sự thay đổi lớn nhất của iOS kể từ ngày nó ra mắt đến nay.

‘ 0h05: Chủ tịch Apple đang nói về thành công bước đầu của iPhone 5S. Trong vòng 1 tháng kể từ ngày ra mắt. iPhone 5S đã cán mốc 9 triệu sản phẩm được bán ra. Đây là khởi đầu ấn tượng nhất của iPhone. Ngay sau đó là một đoạn clip về ngày ra mắt iPhone tại các thị trường lớn như New York, Thượng Hải...

‘ 0h03: CEO Tim Cook bước ra sân khấu cảm ơn người hâm mộ

0h00: SỰ KIỆN CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU. Apple đang trình chiếu một đoạn VIDEO giống như cách họ bắt đầu sự kiện WWDC hồi tháng 6.

‘ 11h55: Những ai sẽ thuyết trình trong sự kiện này?


‘ 11h50: Trên sân khấu lúc này đang có sự xuất hiện của những chiếc Macbook và iMac. Có vẻ như Apple sẽ giới thiệu một số demo phần mềm trong sự kiện ngày hôm nay.

11h45: Hội trường bắt đầu mở cửa cho khách vào khán phòng

‘ Trong tháng 9 vừa qua, Apple chỉ giới thiệu thế hệ iPhone mới trong sự kiện đặc biệt của hãng. Điều này khiến dư luận kháo nhau rằng một sự kiện khác nữa sẽ được “táo khuyết” tổ chức cũng trong năm nay.

Đúng như dự đoán, chừng 2 tuần trước, thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới có trụ sở tại San Francisco đã chính thức gửi thư mời cho giới truyền thông về một sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 22/10.

Giới thạo tin cho hay, sự kiện tới đây sẽ là “sân khấu” của những nhân vật chính như iPad 5, iPad Mini 2 (với màn hình Retina) và sự ra mắt chính thức của hệ điều hành OS X Mavericks. Bên cạnh đó, nhiều người cũng rất trông chờ việc một thế hệ Macbook Pro mới sẽ ra mắt, được trang bị vi xử lý Haswell tân tiến nhất. Điều này sẽ khiến những sản phẩm đang lưu hành trên thị trường “hạ nhiệt” và những tín đồ của trái táo cắn dở sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với những siêu phẩm công nghệ.

‘ Những "tân binh" nào sẽ ra mắt trong sự kiện lần này?

Tuy nhiên, tất cả những thông tin kể trên vẫn chỉ là phỏng đoán của dư luận. Câu trả lời chỉ trực tiếp đến từ chính CEO Tim Cook mà thôi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước