Doanh nghiệp cắt giảm đầu tư cho bảo mật

Tuyết Mai-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 06:00 GMT+7

Dù các nguy cơ an ninh mạng tăng lên nhưng mức độ đầu tư cho an ninh thông tin của các doanh nghiệp lại giảm sút do gặp khó khăn về kinh tế.

Chi hội An toàn thông tin phía Nam cho biết, làn sóng tội phạm công nghệ thông tin tại Việt Nam có xu hướng tấn công vào các ứng dụng hơn là tấn công vào hạ tầng thông tin của doanh nghiệp.

‘ Mới đây, Chi hội An toàn thông tin phía Nam đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với 300 doanh nghiệp về an toàn thông tin tính từ tháng 1/2013 cho đến nay.

Kết quả cho thấy có 26% doanh nghiệp cho biết, họ đã phát hiện sự cố tấn công an ninh mạng và chủ yếu nhắm đến các ứng dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có 37% doanh nghiệp không thể biết được hệ thống mạng của mình có bị tấn công hay không. Đã có 21,5% doanh nghiệp nói rằng, mức độ thiệt hại lớn nhất do các sự cố gây ra là từ virus.

Năm nay, chỉ có 29% doanh nghiệp được khảo sát nói rằng họ tiếp tục dành ngân sách cho bảo mật, giảm gần một nửa so với các năm trước. Hoạt động kinh tế khó khăn đã khiến cho mức độ đầu tư cho an ninh thông tin bị giảm sút đáng kể.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước