EU chuẩn hóa sạc pin cho điện thoại di động

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 15:12 GMT+7

Ngày 13/3, các thành viên của nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu nhất trí thông qua luật mới về chuẩn sạc pin chung cho tất cả các loại điện thoại di động ở 28 quốc gia thành viên.

Động thái này của EU được cho là sẽ giúp hạn chế sự lãng phí không cần thiết của người tiêu dùng, khi có thể sử dụng một loại sạc pin cho mọi loại điện thoại.

Theo luật mới của Liên minh châu Âu, các nhà sản xuất và nhập khẩu điện thoại đi động phải cung cấp một loại sạc pin tiêu chuẩn có thể phù hợp với mọi thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh.

Như vậy, các công dân EU sẽ sử dụng một loại sạc duy nhất cho tất cả các thiết bị di động của họ, thay vì nhiều loại sạc như trước đây. Luật này cũng áp đặt một số quy định đối với thiết bị vô tuyến, bao gồm cả điện thoại di động và modem.

Dự kiến nếu được tất cả các nước thành viên EU thông qua, luật mới sẽ được thi hành từ năm 2017. Sau khi kí kết, các nước thành viên EU sẽ có hai năm để thích nghi với luật địa phương và các nhà sản xuất – bao gồm cả Apple và Samsung sẽ có thêm một năm để thực hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước