Theo đó, Facebook sẽ đưa vào hoạt động một cơ sở dữ liệu trực tuyến để cộng đồng có thể tra cứu được những quảng cáo liên quan tới các cuộc bầu cử Liên bang Mỹ đã được mua trên nền tảng này. Các thông tin chi tiết bao gồm quy mô của chi phí quảng cáo cũng như nhóm đối tượng người xem mà các quảng cáo này hướng tới.
Quảng cáo chính trị trên Internet đã nở rộ tại Mỹ trong những năm gần đây, trong bối cảnh các chính trị gia nước này tìm kiếm nhiều phương thức khác nhau để tiếp cận những người ủng hộ họ.
Thông báo vừa công bố của Facebook cũng cho thấy sự thay đổi trong chính sách hoạt động của mạng xã hội này, vì trước đó Facebook từng phản đối ý tưởng minh bạch các quảng cáo này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!