Để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, ngày 24/5, Facebook đã hợp tác với Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác ra mắt chiến dịch "Facebook vì Việt Nam". Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam với hashtag #fb4vn.
Được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020 xung quanh năm lĩnh vực chính gồm: đổi mới sáng tạo, kinh tế số, an toàn và kỹ năng số, thành phố thông minh và vì cộng đồng, "Facebook vì Việt Nam" thể hiện những đóng góp và đầu tư mạnh mẽ của Facebook vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia số.
Chiến dịch là sự tổng hợp của các chương trình hiện tại và các sáng kiến mới của Facebook tại Việt Nam dưới một hashtag:
#fb4Innovation (Facebook cho đổi mới sáng tạo): bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
#fb4Safety and digital literacy (Facebook với an toàn và kỹ năng số): tập trung vào an toàn trên mạng xã hội, bao gồm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và phòng chống lạm dụng trẻ em và trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng số.
#fb4Community (Facebook vì cộng đồng): bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp.
#fb4Cities (Facebook hỗ trợ thành phố thông minh): hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực.
#fb4Economy (Facebook thúc đẩy kinh tế số): các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thúc đẩy ngành du lịch & giáo dục tại Việt Nam hậu COVID-19.
Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, chia sẻ: "Facebook là một ví dụ điển hình đại diện cho các công ty Hoa Kỳ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Facebook là nền tảng giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, đồng thời cũng là một kênh kinh doanh và nguồn thông tin hữu ích, tất cả đều đặc biệt quan trọng trong đại dịch COVID-19. Chiến dịch "Facebook vì Việt Nam" tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án phát triển kinh tế xã hội của Facebook trên toàn quốc, càng thể hiện cam kết của Facebook và Hoa Kỳ về một Việt Nam thịnh vượng khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay".
Chiến dịch trên "Facebook vì Việt Nam" sẽ mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh thành để hỗ trợ các mục tiêu Công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Chương trình một lần nữa củng cố cam kết lâu dài của Facebook với Việt Nam, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19.
Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại lễ ra mắt chiến dịch
Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, cho biết: "Với sự phát triển nhanh chóng của đổi mới công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, hơn lúc nào hết chúng ta cần tận dụng internet và phương tiện truyền thông xã hội để mọi người và mọi doanh nghiệp trên toàn quốc có thể hưởng lợi từ thành công đó. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Facebook trong chương trình #fb4vn để đẩy nhanh các sáng kiến giúp mở ra cánh cửa bình đẳng cho các cộng đồng phát triển và xây dựng một xã hội văn minh".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!