Hiện tại, nhiều khu vực trên nước Mỹ đang xuất hiện cảnh tượng lạ lùng. Người dùng thường xuyên chúi mặt vào điện thoại di động và đi bộ xung quanh đường phố như thể đang tìm kiếm điều gì đó. Sự thật là họ đang chơi trò chơi thực tế ảo Pokémon GO - một game di động do Niantic hợp tác với Pokémon Company phát hành. Dù mới chỉ ra mắt được vài ngày nhưng Pokémon GO đã và đang thu hút lượng người dùng hàng ngày sắp vượt qua cả mạng xã hội Twitter. Theo báo cáo, trung bình mỗi ngày, người chơi tại Mỹ thường dành khoảng 43 phút cho Pokémon GO, nhiều hơn cả thời gian họ dùng mạng xã hội WhatsApp và Instagram.
Điểm độc đáo khi chơi Pokémon GO là người chơi không thể ngồi yên một chỗ mà phải di chuyển để tìm bắt Pokémon. Những Pokémon ảo gần người chơi nhất sẽ xuất hiện trên bản đồ mô phỏng đúng khu vực của người chơi đang đứng nhờ tính năng định vị GPS. Người chơi cần tiến đến gần đến địa điểm có Pokémon để bắt chúng. Ngoài ra, nhờ công nghệ AR, các Pokémon trở nên sống động hơn trên giao diện màn hình với khung cảnh là hình ảnh ngoài đời thực.
Pokémon GO đang trở thành một hiện tượng trong ngành kinh doanh công nghệ. Chỉ trong vòng 2 ngày, hãng Nitendo của Nhật Bản đã kiếm được 7,5 tỷ USD nhờ tựa game này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.