Khởi động cuộc thi lập trình ứng dụng cho thiết bị di động “Hội tụ 2014”

Linh Đan -Thứ sáu, ngày 25/07/2014 10:52 GMT+7

Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Microsoft vừa tổ chức họp báo phát động Cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động “Hội tụ 2014” mang chủ đề Từ ý tưởng tới khởi nghiệp vào ngày hôm qua 24/7.

Với chủ đề Từ ý tưởng tới khởi nghiệp, cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phổ cập ra cộng đồng và phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam.

‘ Toàn cảnh cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi

Với trên 120 triệu thuê bao, thị trường di động Việt Nam hiện nay đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang thiết bị cầm tay thông minh. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gfk trong nửa đầu năm 2014 điện thoại thông minh chiếm tới 87,2% số lượng máy di động bán ra trên thị trường Việt Nam.

Cùng với sự phát triển của smartphone, những phần mềm ứng dụng trên di động cũng phát triển vô cùng đa dạng gắn liền và phục vụ nhu cầu cuộc sống. Ứng dụng di động cũng mở ra cơ hội kinh doanh vô cùng tiềm tàng, đặc biệt cho giới trẻ.

Đối tượng dự thi của cuộc thi “Hội tụ 2014” không giới hạn lứa tuổi dự thi, tất cả công dân Việt Nam sinh sống ở trong và ngoài nước đều có thể gửi sản phẩm tham dự. Người tham gia có thể gửi bài dự thi là sản phẩm đã hoàn thiện hoặc mới chỉ là ý tưởng, hoặc đề án để xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động.

Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, Microsoft sẽ trao giải thưởng CityApp cho những giải pháp sáng tạo cho các thành phố để giúp cho Chính phủ Việt nam giải quyết các vấn đề phổ biến còn tồn tại và làm cho thành phố tốt đẹp hơn với sự giúp đỡ của công nghệ Microsoft. Hạng mục CityApp được tạo ra nhằm khuyến khích sức mạnh từ sự sáng tạo của các lập trình viên, thiết kế, sinh viên, tổ chức chính phủ và tổ chức phi chính phủ nhằm giải quyết các thách thức trong việc phát triển nông thôn và thành phố tại Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước