Microsoft khuyến cáo người dùng sớm bỏ Windows XP

TCKD-Thứ tư, ngày 09/10/2013 20:15 GMT+7

 Hãng phần mềm Microsoft khuyến cáo doanh nghiệp và người dùng Việt Nam đang sử dụng Windows XP nên chuyển sang Window 7 hoặc Window 8 do điểm mốc chính thức dừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành Windows XP sẽ kết thúc vào ngày 8/4/2014.

Microsoft cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn còn hơn 5,3 triệu máy tính, chiếm 4/10 tổng số máy tính đang chạy hệ điều hành Windows XP. Hãng này khuyến cáo, đây là hệ điều hành đã 11 năm tuổi, thiếu hẳn đi khả năng xử lý các tấn công mạng tinh vi và khó đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng cho bài toán năng suất và riêng tư dữ liệu.

Sau ngày 8/4/2014 tới, Microsoft sẽ không còn cung cấp các cập nhật bảo mật, bản sửa lỗi ngoài bảo mật, số hỗ trợ kỹ thuật hoặc cập nhật các nội dung kỹ thuật trực tuyến cho Windows XP. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không còn nhận được các cập nhật giúp bảo vệ máy tính khỏi virus độc hại, phần mềm gián điệp và các mã độc khác. Tình trạng này có thể dẫn đến thời gian chết và vấn đề tương thích phần mềm khi vận hành máy tính của người dùng và doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước