Nâng cấp từ XP lên Windows 7 thực sự gặp khó

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 06:00 GMT+7

Windows XP là một hệ điều hành không còn nhận được sự hỗ trợ và các bản vá lỗi bảo mật, tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người dùng máy tính vẫn sử dụng nền tảng này.

Theo nhận định của ông Chanel Homan, quản lý kênh của McAfee SA, một trong những lý do khiến nhiều người dùng có thể trì hoãn nâng cấp từ Windows XP lên một phiên bản hệ điều hành mới hơn là do quá trình này thực chất gặp rất nhiều khó khăn, tốn thời gian và tốn kém.

Ông Chanel Homan cho biết thêm, quá trình chuyển đổi lên một phiên bản hệ điều hành mới hơn ở các doanh nghiệp nói riêng đang diễn ra rất chậm chạp bởi vì toàn bộ quá trình chuyển đổi này tiêu tốn một số tiền không nhỏ của doanh nghiệp. Thực tế, mỗi doanh nghiệp sở hữu hàng chục hoặc có thể hàng trăm máy tính cần phải được nâng cấp lên nền tảng mới.

Theo ông Homan, mặc dù phần mềm chống mã độc cho XP vẫn sẽ tiếp tục được cung cấp, người dùng Windows XP sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ tấn công của tin tặc và các lỗ hổng bảo mật mà không có sự hỗ trợ từ Microsoft.

"Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm bắt được nguy cơ bị mất dữ liệu kinh doanh nếu họ không thực hiện các biện pháp an ninh bổ sung hoặc nâng cấp lên một nền tảng mới hơn. Điều này thật đáng lo ngại”, ông Homan nói.

Theo thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, nền tảng Windows XP vẫn đang được sử dụng trên 28% máy tính để bàn toàn cầu. Mặc dù Microsoft đã cảnh báo rất nhiều lần rằng tiếp tục gắn bó với một hệ điều hành không được hỗ trợ là một quyết định rất mạo hiểm, người dùng vẫn không tỏ ra lo ngại.

Rõ ràng, Microsoft đang kỳ vọng người dùng XP sẽ chuyển sang Windows 8.1 nhưng chi phí để thực hiện quá trình này khá cao bởi nó liên quan đến việc nâng cấp phần cứng cho mỗi máy tính trong quá trình chuyển đổi. Microsoft đã thừa nhận, chỉ có một vài máy tính đang chạy Windows XP có khả năng tương thích với yêu cầu của Windows 8.1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước