NASA đưa máy in 3D vào vũ trụ

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 12:14 GMT+7

 Các nhà khoa học thuộc cơ quan NASA đang chuẩn bị đưa một chiếc máy in 3D vào vũ trụ trong năm tới để giúp đỡ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Tại trung tâm thử nghiệm phi trọng lực của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ở Houston, Texas, các kĩ sư đang kiểm tra xem liệu chiếc máy in 3D có thể phù hợp với các điều kiện của không gian phi trọng lực như khả năng chịu được rung động lớn khi tên lửa rời bệ phòng và hoạt động an toàn trong môi trường khép kín của Trạm vũ trụ quốc tế.

‘ Các kỹ sư của Make In Space đang thử nghiệm thiết bị này. Ảnh Sky News.

Ông Dave Korsmeyer, Giám đốc kĩ thuật, Trung tâm nghiên cứu NASA Ames nói: “Chiếc máy in 3D lần đầu tiên xuất hiện trong không gian sẽ mang đến cho chúng tôi cơ hội xây dựng một hệ thống riêng để sản xuất các thiết bị trong không gian. Nếu không, mỗi khi thiết bị hỏng, chúng tôi sẽ phải chờ rất lâu để có thể thay thế linh kiện”.

Bên cạnh đó, máy in 3D cũng sẽ giúp làm giảm chi phí của các chuyến bay vào không gian.

Ông Andrew Filo, chuyên viên tư vấn kĩ thuật, Trung tâm nghiên cứu NASA Ames cho biết: “Ý nghĩa của việc sử dụng máy in 3D trong không gian là bạn sẽ phải mang ít đồ hơn. Du hành vũ trụ tốn rất nhiều nhiên liệu và các chi phí khác nữa. Càng mang ít đồ càng giúp tiết kiệm chi phí”.

Ngoài máy in 3D, NASA còn đang thử nghiệm với các vệ tinh nhỏ được sản xuất bằng công nghệ 3D, có thể phóng đi từ ISS và chuyển dữ liệu về Trái đất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước