Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2013

Việt Linh -Thứ năm, ngày 21/11/2013 16:25 GMT+7

 Sáng 21/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013”, sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức thường niên.

Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức hội thảo – triển lãm quốc tế về an toàn thông tin với chủ đề: “Thể chế hóa an toàn thông tin – Con đường tất yếu của sự phát triển xã hội thông tin hiện đại”.

Đây là một trong những hoạt động nhân Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013. Năm nay là năm đầu tiên nội dung “Chiến tranh an ninh mạng” được đưa ra thảo luận và vấn đề “Nguy cơ chiến tranh mạng – Mối đe dọa toàn cầu” trở thành chuyên đề chính của một phiên thảo luận tại Hội thảo.

Theo Tổng quan Báo cáo điều tra An ninh mạng Toàn cầu và Việt Nam của hãng Microsoft, trong nửa đầu năm 2013, gần 17% các máy tính toàn cầu từng gặp mã độc. Những mối đe dọa hàng đầu đó là: mã độc có thể ăn cắp thông tin cá nhân, mã độc gây lây nhiễm các file, mã độc phát tán qua các ổ đĩa di động. Theo các chuyên gia việc đề cao ý thức của người sử dụng là cần thiết, bên cạnh đó là các biện pháp nâng cao an toàn bảo mật và hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp.

Tại Việt Nam, An toàn thông tin đang từng bước được thể chế hóa thông qua việc: Luật an toàn thông tin đang được tích cực soạn thảo để trình Quốc hội, tích cực xây dựng bộ máy quản lý về An toàn thông tin trong các cơ quan nhà nước, ban hành mã ngành mới và cấp phép đào tạo ngành An toàn thông tin tại nhiều trường Đại học lớn…

Trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013 cũng đã diễn ra một số chương trình nhằm nâng cao nhận thức về An toàn thông tin như: Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin, cuộc thi toàn quốc Sinh viên với An toàn thông tin hay Bình chọn sản phẩm An toàn thông tin được người tiêu dùng yêu thích trong năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước