Seagate mở rộng chương trình mã nguồn mở

PV-Thứ tư, ngày 14/05/2014 15:20 GMT+7

Nền tảng Seagate Kinetic Open Storage. (Ảnh: Seagate)

Hôm nay (14/5), Seagate đã tuyên bố công ty đang mở rộng chương trình mã nguồn mở gắn với nền tảng Seagate Kinetic Open Storage, bao gồm API (giao diện lập trình ứng dụng) và các thư viện.

Tiếp bước vào việc đóng góp các chỉ tiêu kỹ thuật của giao diện vào Dự án Open Compute đầu năm nay, Seagate đang mở API, các thư viện và các công nghệ mô phỏng của nền tảng và cho phép cộng đồng OpenStack thiết kế, kiểm thử và cung cấp các ứng dụng và thiết kế hệ thống được xây dựng bằng công nghệ Seagate Kinetic. Kết quả là một lộ trình đơn giản, giá thành hợp lý đi tới phát triển giải pháp theo đối tượng với thời gian ra thị trường ngắn hơn.

Việc phát hành API và các thư viện liên quan sẽ mở mã nguồn cho các ngôn ngữ phát triển phần mềm khác nhau, cho phép phần mềm lưu trữ giao tiếp trực tiếp với trình điều khiển Kinetic. Kinetic Open Storage API khuyến khích các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng cùng tham gia và tích hợp các lệnh Kinetic vào những giải pháp của họ. Những thư viện được phát hành ngày hôm nay bao gồm hỗ trợ cho các ngôn ngữ C++, Java và Python. Các thư viện mã nguồn mở còn khuyến khích các nhà phát triển phát huy trực tiếp các giao thức và viết những thư viện riêng của mình nếu họ mong muốn.

Được công bố năm 2013, nền tảng Seagate Kinetic Open Storage là một nền tảng mã nguồn mở dựa trên thiết bị lắp ráp ổ đĩa cứng truyền thống và bổ sung thêm những thành phần quan trọng của cả API /có giá trị và kết nối Ethernet để tạo ra hiệu năng cao hơn, quy mô, tính đơn giản và tổng chi phí sở hữu thấp hơn cho các kiến trúc lưu trữ mở rộng theo chiều ngang (scale-out).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước