Tân vô địch ABU Robocon 2013 tiết lộ kỷ niệm đáng nhớ nhất

Hoài tâm-Thứ ba, ngày 20/08/2013 15:26 GMT+7

Cùng với những ấn tượng về một Đà Nẵng sạch đẹp và hiếu khách, các nhà tân vô địch ABU Robocon 2013 còn tiết lộ chưa từng phải sửa và thay đổi thông số robot nhiều như thế trước khi đăng quang.

Trong tất cả các vòng đấu của cuộc thi ABU Robocon 2013, Nhật Bản là đội liên tục giành chiến thắng tuyệt đối “Green Planet”, từ vòng loại cho đến các vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Vượt qua 18 đối thủ đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, các thành viên từ xứ sở Mặt Trời mọc đã đoạt danh hiệu vô địch tại cuộc thi ABU Robocon 2013.

PV: Trước tiên xin chúc mừng các bạn đã đạt được danh hiệu vô địch ABU Robocon 2013. Cảm xúc của bạn bây giờ như thế nào?

Kotayama Yasunoba, Đội trưởng: Trong một thời gian dài, chúng tôi đã nỗ lực hết mình và có thể nói chiến thắng này đã không phụ những cố gắng mà chúng tôi đã bỏ ra. Tôi cảm thấy rất vui và hài lòng.

Mashimo Yasuhiro, Đội Nhật Bản: Trong quá trình thi đấu, đã có lúc tôi tưởng như chúng tôi sẽ bị loại ra khỏi vòng đấu. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng của tất cả thành viên trong đội, sự nỗ lực và đoàn kết đã giúp chúng tôi giành chiến thắng này. Quả thật, tôi không biết mô tả cảm xúc của mình như thế nào nữa.

Uchiyama Kota, Đội Nhật Bản: Đây là một giải đấu mà chúng tôi gặp khá nhiều trục trặc. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của tất cả các thành viên trong đội nên càng đến những trận đấu sau thì chúng tôi đã có thể thi tốt và đây là phần thưởng dành cho toàn đội chúng tôi.

‘ Nhật Bản - tân vô địch ABU Robocon 2013 (Ảnh: VTV6)

PV: Chắc hẳn là bạn đã theo dõi những trận đấu của đội bạn, vậy đội nào gây cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

Uchiyama Kota, đội Nhật Bản: Chúng tôi ấn tượng nhất với đội Việt Nam. Quả thật, các bạn có cách chơi và điều khiển robot rất sáng tạo. Chúng tôi đã học hỏi rất nhiều sau khi quan sát đội Việt Nam.

PV: Trong quá trình diễn ra cuộc thi ABU Robocon 2013, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với các bạn là gì?

Kotayama Yasunoba, Đội trưởng: Điều mà tôi không bao giờ quên được đó là việc con Robot của chúng tôi đã hỏng liên tục, chưa bao giờ chúng tôi phải sửa và thay đổi thông số nhiều như giải đấu lần này và có lẽ đây là bài học sau này cho chúng tôi.

Mashimo Yasuhiro: Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam cũng như Đà Nẵng và cũng là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài cho nên khi vừa đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng tôi thấy cảnh vật rất đẹp, rất sạch sẽ. Chúng tôi đã được đón tiếp rất là chu đáo, điều này sẽ khiến tôi nhớ mãi.
Uchiyama Kota:
Điều đáng quý nhất mà tôi có được trong giải đấu này đó là khả năng thích ứng với hoàn cảnh. Trong khi robot hỏng liên tục đòi hỏi năng lực thích ứng với hoàn cảnh như thế nào để vừa giải quyết mọi thứ thật nhanh trong khoảng thời gian ngắn, chúng tôi đã làm được điều đó. Đó cũng là kinh nghiệm chúng tôi có được qua cuộc thi này.

PV: Bạn có nhận xét gì về chủ đề của cuộc thi năm nay?

Kotayama Yasunoba, Đội trưởng: Chủ đề “Hành tinh xanh” là một chủ đề rất hay và ý nghĩa. Vấn đề môi trường là vấn đề được quan tâm trên toàn thế giới và khi chủ đề này được đưa ra thì tôi nghĩ qua cuộc thi cũng sẽ phần nào đó tác động đến ý thức mọi người. Tôi cũng nghĩ rằng chiến thắng này không phải của riêng đội tôi mà là của tất cả các đội, với những nỗ lực của các đội sẽ góp phần nâng cao ý thức của mọi người về bảo vệ môi trường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video toàn bộ cuộc trò chuyện của phóng viên VTV với đội tuyển Nhật Bản - tân vô địch ABU Robocon 2013 trong chuyên mục "Gõ cửa ngày mới".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước