Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ

Việt Linh-Thứ năm, ngày 15/05/2014 17:12 GMT+7

Lễ ký hợp đồng chuyển giao công nghệ, Biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ tại lễ khai mạc. (Ảnh: TTXVN)

Nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niểm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, tối 14/5, tại tỉnh Bắc Giang, hoạt động trình diễn, kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014 đã chính thức được khai mạc.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với mục đích giúp các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp của địa phương trong cả nước được gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu về công nghệ của các địa phương; qua đó, nhanh chóng đưa các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào phục vụ thực tế đời sống xã hội. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Thiện Nhân đã tới tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao đóng góp của khoa học và công nghệ trong việc thúc đẩy phát triển nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.

Trong những năm qua, nhờ ứng dụng khoa học và công nghê, nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Việt Nam như lúa gạo, cà phê, cây cao su… đã tăng nhanh về cả sản lượng và chất lượng. Để nâng cao hiệu quả của việc nghiên cứu, ứng dụng các kết quả khoa học cần gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và những đơn vị có nhu cầu ứng dụng.

Hoạt động trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ 2014 có sự tham gia của hơn 250 đơn vị trong nước và quốc tế, trưng bày gần 200 loại quy trình, công nghệ, kết quả và sản phẩm của các lĩnh vực công nghệ như: công nghệ sinh học, công nghệ môi trường, sản xuất và lai tạo giống cây mới… Hầu hết các công nghệ này đã được các đơn vị nghiên cứu, làm chủ ở mức độ thương mại hóa, sẵn sàng chuyển giao cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu.

Bên cạnh đó, trong hai ngày 14-15/5 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Diễn đàn đối thoại “Doanh nghiệp với ứng dụng và đổi mới công nghệ”; Tọa đàm “Thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ khu vực Bắc Bộ” nhằm trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ giữa các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngay trong ngày khai mạc đã có 6 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết với số tiền lên tới gần 70 tỷ đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước