Tương lai phụ thuộc vào điện thoại thông minh hơn

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 04/03/2014 12:30 GMT+7

Một thế giới ngày càng kết nối là một trong những chủ đề chính tại Hội nghị di động thế giới năm nay tại Barcelona.

Tại đây, một số cải cách mang tính cách mạng để kết nối với điện thoại di dộng đã được giới thiệu bao gồm một số loại vải nhạy cảm hay kể cả những bàn chải đánh răng chứa đựng các thông tin.

‘ Áo thông minh D-Shirt có thể theo dõi tình trạng sức khỏe và vị trí của người mặc rồi báo qua chiếc điện thoại thông minh . (Ảnh: DM)

Ông Jean LucErrant, Giám đốc điều hành, Công ty CityZen Sciences cho biết: “Thiết bị này không chỉ là một sản phẩm dành cho thế thao. Nó còn rất hữu ích để theo dõi các vấn đề về sức khỏe”.

Ivor Bennett, phóng viên Reuters nói: “Kết nối được là từ được nhắc tới nhiều trong hội chợ di động lần này với một thế hệ mới các thiết bị nhắm vào những người yêu công nghệ. Tại sao? Bởi lẽ các cuộc gọi và tin nhắn đang ít dần đi”.

Số lượng tin nhắn ở Anh trong năm ngoái đã giảm từ 145 tỷ tin nhắn xuống 7 tỷ tin nhắn. Chúng đang bị thay thế bởi các ứng dụng mới trên điện thoại thông minh như WhatsApp và Snapchat. Số lượng tin nhắn trên các ứng dụng này đã tăng gần gấp 3 lần, lên tới 160 tỷ tin nhắn.

Lần đầu tiên, kết nối thậm chí còn diễn ra ngay trong nhà tắm của bạn, khi điện thoại thông minh có thể kết nối với bàn chải đánh răng. Được thiết kế bởi hãng Protor and Gamble, nó sẽ báo cho người dùng biết phải đánh răng ở vị trí nào và sẽ cảnh báo nếu họ đang đánh răng quá mạnh.

Không chỉ ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Hãng Ford mới công bố chiếc xe Sync 2. Bằng giọng nói, hệ thống của xe có thể liên kết các ứng dụng như chơi nhạc, đọc tin tức trên điện thoại di động của bạn. Nó thậm chí có thể cung cấp vị trí các nhà hàng gần nhất nếu người lái xe nói ông ta đói. Người ta đang tính đến việc cho phép các công nghệ này trở thành bắt buộc tại Mỹ, nghĩa là không lâu nữa, những chiếc xe hơi có thể nói chuyện với nhau.

Ông Pim Van Jagt, Giám đốc nghiên cứu, Ford cho biết: “Một ví dụ cụ thể là trong thành phố, nếu có một ai đó không dừng lại khi thấy biển Dừng lại, chiếc xe sẽ tự động kết nối với những chiếc xe khác để họ phản ứng tức thì. Công nghệ này có giúp tranh được rât nhiều tai nạn”.

Một thế giới hoàn toàn kết nối sẽ là cái đích của tương lai, nhưng hiện nay đa số chúng ta vẫn dùng các cách thức cũ, tuy cũ nhưng hiệu quả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước