Ứng dụng OTT Việt đạt 2 triệu người dùng

B.N-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 17:33 GMT+7

Ảnh: Kim Xuyến

 Ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo do lập trình viên Việt phát triển vừa công bố  đạt mốc 2 triệu thành viên sử dụng. So với thời điểm chính thức ra mắt cách đây 5 tháng, sản phẩm này đã đạt tốc độ tăng trưởng gần 700%.

Zalo là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên trên thị trường Việt Nam cán đích 2 triệu người dùng, cho thấy các kỹ sư Việt Nam có thể phát triển được các sản phẩm công nghệ cao.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc VNG - Phụ trách Zalo cho rằng: “Làn sóng Internet di động mới chỉ bắt đầu và cơ hội vẫn còn cho tất cả các sản phẩm OTT. Mục tiêu tiếp theo của Zalo sẽ là mốc 5 triệu, tương đương 50% lượng người sử dụng điện thoại thông minh ở Việt Nam”.

Bên cạnh số lượng người dùng, các chỉ số tương tác của Zalo cũng tăng trưởng tích cực. Một trong những tính năng được người dùng đánh giá cao Zalo là khả năng gửi các tin nhắn thoại với tốc độ nhanh và chất lượng ổn định. Hiện nay, có khoảng 15 triệu tin nhắn được gửi qua Zalo mỗi ngày.

Ứng dụng này còn hoạt động như một mạng xã hội trên di động để người dùng chia sẻ cảm xúc cá nhân hay hình ảnh đáng nhớ với bạn bè. Theo thống kê, mỗi giây có khoảng 1,2 hình ảnh và 1 dòng cảm nghĩ được chia sẻ lên Zalo.

Ngoài Việt Nam, Zalo hiện đang được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật, Úc, Nga, Trung Quốc, Singapore và Đức. Đối tượng sử dụng Zalo chiếm đa số có độ tuổi từ 18-25 (chiếm 60%), từ 26-33 tuổi (chiếm 24%), còn lại là người dùng trong độ tuổi dưới 18 và trên 33 (chiếm 16%).

Zalo cũng đang thử nghiệm tính năng gọi điện miễn phí và sẽ đưa chức năng này ra thị trường trong quý 2/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước