Vệ tinh VNRedsat-1 chụp ảnh vùng nghi vấn máy bay mất tích

Việt Linh -Thứ tư, ngày 12/03/2014 08:46 GMT+7

Vào khoảng 0h00 sáng 12/3, tại Đại Viễn Thám Trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, những bức ảnh chụp vùng nghi vấn máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia gửi về từ vệ tinh viễn thám VNRedsat-1 đã được xử lý xong.

Những bức ảnh được ghi lại khi vệ tinh VNRedsat-1 đi qua đảo Thổ Chu lúc 11h00 ngày 11/3. Do thời tiết thuận lợi, quang mây, nên hình ảnh hiện thị khá rõ nét những vật thể ở trên biển.

Theo kết quả phân tích ảnh ban đầu thì vẫn chưa tìm ra những vật thể nào có dấu hiệu khả nghi đặc biệt liên quan đến chiếc máy bay mất tích. Thời gian sớm nhất để vệ tinh VNRedSat-1 quay trở lại khu vực nghi vấn khoảng 2 ngày, khi đó chúng ta sẽ tiếp tục ghi nhận được hình ảnh ở những dải khảo sát lân cận.

Kết quả chụp từ vệ tinh, sẽ được ghi lại và phân tích, sau khi có kết quả sẽ được Đài Viễn thám Trung ương công bố để các cơ quan tham gia tìm kiếm cứu nạn có thêm dữ liệu làm cơ sở tiếp tục tìm kiếm.

VNRedsat–1 là vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam được phóng lên vũ trụ nhằm phục vụ công tác quan sát tài nguyên thiên nhiên, quản lý môi trường, thiên tai… VNRedsat-1 có khả năng chụp ảnh toàn bộ các khu vực trên bề mặt trái đất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước