Interpol: Máy bay Malaysia mất tích khó có thể do khủng bố

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 12/03/2014 06:54 GMT+7

Pouria Nour Mohammad Mehrdad là người thứ hai từ trái sang. Người ngoài cùng bên phải được tin là cùng đi với Mehrdad trên chuyến bay mất tích. (Ảnh: BBC)

Tổng Thư ký Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) Ronald Noble ngày 11/3 cho biết, khó có khả năng khủng bố là nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines cuối tuần qua.

Interpol đã công bố tấm ảnh 2 hành khách Iran đã đi trên chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bằng hộ chiếu bị đánh cắp và lên máy bay cùng thời điểm.

Theo Tổng Thư ký Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) Noble, hai người mang hộ chiếu Iran đã đổi hộ chiếu ở Kuala Lumpur và sau đó sử dụng hộ chiếu đánh cắp của Italia và Áo để lên chuyến bay MH370. Hai đối tượng này được xác định là Pouri Nourmohammadi, 19 tuổi, và Delavar Seyedmohammaderza, 29 tuổi. Nourmohammadi được cho là có kế hoạch xin tị nạn ở Đức.

Ông Noble cho rằng, "những thông tin về hai người này cho thấy khủng bố khó có thể là nguyên nhân của vụ máy bay mất tích”. Tuy nhiên, nó lại làm gia tăng những quan ngại về tình trạng đi lại quá dễ dàng bằng các hộ chiếu bị đánh cắp như hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước