Vụ dùng ứng dụng điện thoại ăn cắp 9 tỷ đồng: Nhà mạng phải hoàn tiền

Đình Hải - Nguyễn Trang-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 11:41 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Gần 800.000 thuê bao di động tại Việt Nam tải ứng dụng đen đã bị móc túi trên 9 tỷ đồng. Đáng ngạc nhiên là ứng dụng ăn cắp tiền này chỉ được viết trong vòng nửa tháng.

Được quảng cáo trên các web là ứng dụng miễn phí, nhưng một khi được người dùng cài đặt vào điện thoại, ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ để ăn cắp tiền của thuê bao di động mà người bị mất tiền không hề hay biết.

Theo cơ quan điều tra, việc ứng dụng tự động ăn cắp bao nhiêu tiền trong tài khoản khách hàng đều được quyết định bởi máy chủ của công ty IMMC.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, mỗi lần ứng dụng điều khiển điện thoại gửi tin nhắn mất tiền, nhà mạng viễn thông đều được hưởng một khoản ăn chia nhất định. Do đó, dù biết hay không biết, các nhà mạng cũng phải có trách nhiệm liên đới.

Ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Các nhà mạng phải hoàn tiền”.

Hiện Cơ quan Điều tra đã bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng kinh doanh công ty IMMC. Hiện tại, tỷ lệ ăn chia giữa công ty này với các nhà mạng viễn thông và công ty đầu số cũng đang được điều tra để làm căn cứ đền bù thiệt hại cho người dùng.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước