Nhà mạng di động trục lợi bằng dịch vụ mập mờ

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 25/12/2013 14:58 GMT+7

Theo thông tin được ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ Thông tin truyền thông công bố ngày 24/12 tại Hà Nội, cả ba mạng di động chiếm phần lớn thị trường hiện đều có hành vi tích hợp dịch vụ nội dung sẵn trên sim di động mà không niêm yết rõ ràng.

3 nhà mạng này được xác định là ép khách hàng sử dụng ứng dụng SuperSIM và LiveInfo cài đặt sẵn trên sim của nhà mạng này.

‘ Ba nhà mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel bị tố có dịch vụ mập mờ. (Ảnh: Thanh Niên)

Các ứng dụng này có chức năng cho phép tải thông tin và tính phí nhưng không niêm yết rõ ràng, chính xác giá cước, không có thông tin cảnh báo về giá cước, không cho phép người sử dụng xác nhận đồng ý, không đồng ý tải dịch vụ với mức phí đã được đưa ra.

Tương tự các ứng dụng IOD của Vinaphone và Viettel Plus của Viettel được cài sẵn trên sim điện thoại đã mang lại cho các nhà mạng này hàng chục tỷ đồng trong khoảng thời gian từ tháng 6/2012 – 6/2013.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng đã thu hàng trăm triệu đồng từ các tin nhắn lỗi, tin nhắn sai cú pháp và kể cả tin nhắn không được cung cấp dịch vụ... từ các khách hàng của mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước