Cước 3G tăng - Lựa chọn gói cước nào cho hợp túi tiền?

T.H-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 08:36 GMT+7

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, rất nhiều người có nhu cầu sử dụng 3G. Nhưng khi giá cước tăng, lựa chọn gói cước hợp túi tiền là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Một vài lưu ý dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm đôi chút.

Chọn gói cước đủ dùng

Bắt đầu từ ngày 16/10/2013 vừa qua, cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đồng loạt áp dụng mức cước 3G mới. Điều này khiến nhiều người dùng các thiết bị di động không khỏi đắn đo nên chọn gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Trong bảng giá của các nhà mạng hiện tại, có thể nói những gói dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu như M0 thường là gói tiêu tốn nhiều tiền nhất và tất nhiên bạn không nên lựa chọn nếu nhu cầu 3G nhiều. Bởi những gói cước này chỉ thích hợp với người hy hữu lắm mới sử dụng 3G, ngoài ra mới mức phí 75 đồng/50Kb, cao gấp 3 lần so với các gói cước giới hạn dung lượng khác sẽ khiến người dùng có khả năng phải trả một khoản cước "khổng lồ".

Với đối tượng là học sinh, sinh viên thì hiển nhiên các gói như MIU (MobiFone) là lựa chọn tốt nhất. Chỉ với 50.000 đồng/tháng, người dùng sẽ được hưởng 600MB với tốc độ 7,2/1,5 Mbps, sau khi hết dung lượng miễn phí, tốc độ sẽ giảm xuống còn 32/32 Kbps. Nếu người dùng hiện đang nằm trong nhóm đối tượng này thì đây là lựa chọn thích hợp với đa số nhu cầu.
Còn người dùng phổ thông cũng có lựa chọn các gói cước không giới hạn chẳng hạn gói MIU của MobiFone, với số tiền người dùng phải trả mỗi tháng là 70.000 đồng. Dung lượng miễn phí cũng như tốc độ tương tự với các gói cước dành cho đối tượng học sinh và sinh viên. Nếu là người truy cập internet với mật độ vừa phải, người dùng vẫn có thể lựa chọn gói M50 của MobiFone, MI50. Đây thực sự là gói cước thích hợp với những người sử dụng không quá 450MB/tháng. Mặc dù giá gói cước chỉ có 50.000 đồng/tháng nhưng cần chú ý, nếu vượt qua dung lượng miễn phí, người dùng sẽ phải bỏ ra 25 đồng/50Kb đã sử dụng.

Tận dụng những gói cước cực rẻ

Mặc dù hầu hết các gói cước được điều chỉnh theo chiều hướng tăng nhưng các nhà mạng với mức phí chỉ 15.000 đồng/tháng.
Hiện nay, nhà mạng MobiFone đã tung ra thị trường gói cước Opera Mini cho phép người dùng duyệt web không giới hạn với chi phí 2.000 đồng/ngày hoặc 15.000 đồng/tháng qua trình duyệt Opera. Với gói cước này người dùng có thể lướt web cả ngày mà không cần phải lo lắng về dung lượng sử dụng.

Tuy nhiên nếu người dùng không sử dụng trình duyệt Opera Mini để duyệt web thì cước dữ liệu phát sinh sẽ được tính theo gói Mobile Internet mà người dùng đang sử dụng. Ngoài ra điểm hạn chế của gói cước là nếu xem video, nghe nhạc hoặc tải các file có dung lượng lớn hơn 15 MB sẽ bị tính cước.

Ngoài ra, MobiFone còn cung cấp gói cước Zing dành cho người dùng dịch vụ Mobile Internet không giới hạn dung lượng truy cập vào tất cả các tiện ích của Zing.vn để nghe nhạc, xem phim và tham gia mạng xã hội với chi phí 15.000 đồng/tháng. Theo đó, người dùng của mạng này có thể nghe nhạc trực tuyến trên Keeng.vn mà không phải mất phí 3G hoặc GPRS.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước